Đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng có chiều dài 500m

17/10/2018 09:56

(TN&MT) - Ngay sau phát nước giai đoạn 1, Nhà máy nước mặt (NMNM) sông Đuống triển khai giai đoạn 2 của dự án, dự kiến tháng 10/2019 sẽ nâng công suất lên 300.000 m3/ngày đêm. Trong chiều ngày 16/10, các công nhân đã tiến hành đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng có chiều dài 500m, dẫn nước sạch từ NMNM sông Đuống sang khu vực Hoàng Mai, Thanh Trì thay thế cho nguồn nước bị nhiễm phèn của người dân ở phía Nam thành phố Hà nội.

Đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng
Đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng

Ông Đỗ Văn Định - Giám đốc dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống cho biết: “Tuyến ống qua sông Hồng được thiết kế đi dưới sông sử dụng 2 ống thép DN1400 (theo Tiêu chuẩn BS EN 10224:2002. Chiều sâu đặt ống trung bình ≥ 4.0m, với chiều dày lớp phủ tự nhiên lên trên khoảng 2.6m kết hợp với bê tông gia tải và bê tông bảo vệ ống tạo độ ổn định của tuyến ống băng sông trong quá trình vận hành. Sử dụng mối nối mềm DN1400 để kết nối với ống trước và sau điểm qua sông. Tuyến ống được trắc dọc trên nguyên tắc theo độ dốc địa hình của dòng sông. Đoạn ống kéo qua sông đánh chìm được thiết kế với độ dốc nhỏ nhất nằm trên địa hình bằng phẳng sau khi đã ổn định phui đào. Đoạn ống hai đầu bờ được thiết kế kết nối với ống nằm dưới sông theo độ dốc thực tế của dòng sông”.

 

“Sau khi hoàn thành tuyến ống qua sông Hồng sẽ đảm bảo cung cấp nước liên tục với lưu lượng 200,000 m3/ng.đ – 300,000m3/ngày đêm cho các khu vực Quận Hoàng Mai; Thanh Trì và các Quận thuộc các khu vực nội đô; thay thế các nguồn nước ngầm hiện đang bị suy thoái và ô nhiễm trầm trọng góp phần cải thiện điều kiện sống; cung cấp nguồn nước sạch đảm bảo tiêu chuẩn cho người dân” – ông Đỗ Văn Định nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng có chiều dài 500m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO