Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020

15/08/2018 13:28

(TN&MT) - Ngày 15/8, tại TP.HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội III (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

LE1
Bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối cho biết: Đảng bộ Khối  đã hoàn thành tốt  mục tiêu và cả 5 chỉ tiêu nhiệm vụ lớn đã được đề ra tương ứng cho 03 năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội III. Theo đó, Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở đảng đã khẩn trương bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc của nhiệm kỳ, đề ra chương trình công tác toàn khóa, các chương trình công tác năm, phân công cấp ủy viên phụ trách nội dung và địa bàn.

Bên cạnh đó, kiện toàn nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy và các ban chỉ đạo chuyên đề; tổ chức quán triệt kịp thời và khá sâu rộng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nghị quyết của Trung ương và các chỉ thị, nghị quyết, quy định khác của Đảng cũng như tuyên truyền nhân các sự kiện lớn, đề ra chương trình hành động trong Đảng bộ Khối và cơ sở.

Đảng ủy Khối cũng luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng của đảng viên, công tác nắm bắt tình hình và định hướng tư tưởng được kịp thời. Trong Đảng bộ không có biểu hiện rõ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không tự diễn biến, tự chuyển hóa, không có trường hợp nào vi phạm đến mức phải bị xử lý kỷ luật của Đảng.

LE2
Bà Nguyễn Thị Lệ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM chụp ảnh kỉ niệm với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT

Ngoài ra, Đảng ủy Khối đã triển khai đầy đủ, đồng bộ và đạt kết quả khá tốt về công tác cán bộ, đảng viên như quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ, phát triển đảng viên mới, bảo vệ chính trị nội bộ, kiểm tra, giám sát; lãnh đạo công tác về dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ (năm 2020), Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục mục tiêu và phương hướng do Đại hội III đề ra là tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở; phát huy lợi thế về tính đặc thù của ngành tài nguyên và môi trường...

Trong đó, phấn đấu khối Doanh nghiệp đạt tốc độ doanh thu 8 - 20%/năm, thu nhập người lao động đạt 10 triệu đồng/ tháng; khối dịch vụ sự nghiệp hoàn thành nhiệm vụ 100% kế hoạch A, doanh thu từ kế hoạch B tăng từ 10 -15%/năm; khối cơ quan nhà nước hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ cơ quan quản lý cấp trên giao…

LE3
Toàn cảnh Hội nghị

Đồng thời, Đảng ủy Khối và cấp ủy tổ chức cơ sở thường xuyên được củng cố kiện toàn; 100% cấp ủy viên các cấp và cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị thuộc khối đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị; sinh hoạt chi bộ đảm bảo đủ 6 nội dung chủ yếu theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, chất lượng được nâng lên rõ rệt; kết nạp từ nay đến hết nhiệm kỳ 113 đảng viên để cả nhiệm kỳ đạt 310 đảng viên vượt chỉ tiêu đề ra 10 đảng viên, trong đó 70% đoàn viên, thanh niên; phấn đấu Đảng bộ Khối trong sạch vững mạnh, Công đoàn Khối và Đoàn Khối vững mạnh xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM đã biểu dương những kết quả đạt được của Đảng ủy Khối và các cơ sở đảng trực thuộc đã lãnh đạo toàn diện đảng viên, cán bộ công nhân viên tại các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần khẳng định vị thế của ngành Tài nguyên và Môi trường tại khu vực phía Nam.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Lệ cũng đề nghị các đơn vị của ngành Tài nguyên và Môi trường tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho TP.HCM trong việc triển khai các chương trình đột phá  thực hiện Nghị quyết Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, đặc biệt là chương trình giảm ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT: Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO