Đảng ủy Khối Bộ TN&MT: Biểu dương tập thể, cá nhân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

20/05/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 20/5 tại TP.HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011...

 

(TN&MT) - Ngày 20/5 tại TP.HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT tại TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016.

Biểu dương các tập thể tại Hội nghị
Biểu dương các tập thể tại Hội nghị

Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT Nguyễn Đức Thắng cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 163 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian từ sau Đại hội XII của Đảng đến khi có quyết định mới và chủ trương chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM về tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT đã chỉ đạo toàn khối tiến hành tổng kết 5 năm (2011 - 2016) và biểu dương thành tích học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016.

Kết quả, tất cả cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối đều tiến hành tổng kết, tổ chức biểu dương ở cấp mình và tiếp tục đề nghị Đảng ủy Khối và Thành ủy TP.HCM biểu dương tập thể và cá nhân có thành tích tốt nhất. Từng năm các đảng bộ trong Đảng bộ Khối đều duy trì việc kiểm tra hoặc giám sát tất cả chi bộ trực thuộc; có nhiều nội dung được kiểm tra và giám sát, trong đó có nội dung kết quả học tập và làm theo Bác. Thời gian, thời điểm kiểm tra, giám sát cũng linh hoạt hơn, có thể kết hợp cùng đợt kiểm tra về chuyên môn, về chỉ đạo công tác đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2013 - 2015,… để có đánh giá đầy đủ hơn.

Để đạt được thành tích trên, tất cả chi bộ, đảng bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động toàn Đảng bộ Khối đều cố gắng nỗ lực, tích cực rèn luyện, phấn đấu vươn lên. Trong đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Từ năm 2011 đến nay có 65 tập thể và 250 cá nhân được Đảng ủy Khối biểu dương, trong đó có 8 tập thể và 12 cá nhân được Thành ủy TP.HCM biểu dương về kết quả học tập và làm theo Bác. Ngoài ra còn có hàng nghìn lượt tổ chức, cá nhân được cấp ủy đảng cơ sở bình xét biểu dương tại cấp cơ sở.

Riêng trong năm 2016, tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, các đảng bộ, chi bộ cơ sở đã biểu dương 24 tập thể và 113 cá nhân; đồng thời chọn ra 23 tập thể và 79 cá nhân để Đảng ủy Khối biểu dương thành tích 5 năm (2011 - 2016). Đảng ủy Khối rất phấn khởi và trân trọng những thành tích mà những tập thể, cá nhân đã đạt được. Trước ngày diễn ra Hội nghị hôm nay, trong Đảng bộ Khối có 02 tập thể là Liên Đoàn Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước miền Nam và Chi bộ Phòng Dự báo-Thông tin – Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, 03 cá nhân đã được Thành ủy TP.HCM biểu dương.

Biểu dương các cá nhân tại Hội nghị
Biểu dương các cá nhân tại Hội nghị

Theo Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Nguyễn Đức Thắng, giai đoạn 2011 - 2016,  Đảng ủy Khối và cấp ủy đảng cơ sở đã nghiêm túc phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 03 và các văn bản, chủ trương chỉ đạo khác về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhận thức và hành động làm theo Bác trong đảng viên, công nhân viên chức lao động nói chung được nâng lên, tạo nên tác động khá rõ trong các mặt thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng và lãnh đạo đoàn thể trong Khối.

Thực hiện Chỉ thị 03 trong Đảng bộ Khối càng về những năm gần đây có biểu hiện chuyển biến càng tích cực hơn. Cấp ủy đảng và lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện nhiều hơn. Nhiều đảng viên, công nhân viên chức lao động hình thành thói quen học tập và làm theo Bác hơn. Việc xét biểu dương từ cơ sở, việc đề nghị Đảng ủy Khối và Thành ủy biểu dương, việc làm báo cáo thành tích để được biểu dương cũng kịp thời hơn. Đây là biểu hiện rất tốt tại Đảng bộ Khối sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Nguyễn Đức Thắng cho hay: Trong thời gian tới, phát huy và nâng cao hơn nữa những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đồng thời đối chiếu với những mặt còn hạn chế yếu kém chung trong Đảng bộ Khối, từng cơ sở đảng rà soát và có những giải pháp tích cực khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém có tại cơ sở mình với thời gian cụ thể; rà soát lại chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện theo hướng ngắn gọn hơn, rõ ràng hơn, đặc thù nghề nghiệp hơn.

Cấp ủy đảng rà soát lại kết quả thực hiện nhiệm vụ của đồng chí cấp ủy viên được phân công theo dõi tình hình thực hiện Chỉ thị 03, nâng cao hơn nữa kết quả công tác của đồng chí được phân công; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với việc thực hiện Chỉ thị 03, đưa việc lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 03 của cấp ủy đảng vào nền nếp hơn. Những nội dung tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 tại cơ sở được bổ sung lồng ghép trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.HCM.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Khối Bộ TN&MT: Biểu dương tập thể, cá nhân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO