Đảng ủy Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

17/07/2019 19:32

(TN&MT) - Chiều 17/7 tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT chủ trì Hội nghị.

Ttr Thành
Đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT phát biểu chủ trì Hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh


Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra; Lãnh đạo Văn phòng, các ban của Đảng ủy Bộ; các đồng chí bí thư, phó bí thư, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra, cán bộ văn phòng các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT khu vực Hà Nội.

Theo báo cáo của Đảng ủy Bộ, trong sáu tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới.

Đảng ủy Bộ đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể phát huy tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, khắc phục khó khăn, tham mưu, đề xuất, tổ chức thực hiện hoàn thành cơ bản nhiệm vụ đề ra trong Chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ trong sáu tháng đầu năm 2019, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Toàn cảnh
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh


Đảng ủy Bộ, các cấp ủy trực thuộc, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, sớm xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch làm việc của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, triển khai và thực hiện các Nghị quyết của Đảng phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ Bộ. Công tác phát triển đảng viên và thực hiện các kết luận, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương được thực hiện tốt.

Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc quan tâm chỉ đạo, có nhiều chuyển biến, kết quả đạt được có ý nghĩa thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng được nâng lên; phương pháp kiểm tra, giám sát đã thực hiện theo đúng quy trình, quy định; hình thức, nội dung kiểm tra, giám sát từng bước được đổi mới; chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được nâng lên.

Để đạt được những kết quả trên, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc đã coi trọng xây dựng tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện có trọng tâm, trọng điểm. Có sự nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Bộ. Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Đảng ủy Bộ với Ban cán sự đảng Bộ, cấp ủy và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Coi trọng và tăng cường khối đại đoàn kết trong toàn Đảng bộ, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, trú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng…

DSC 1559
Đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo tại Hội nghị - Ảnh: Hoàng Minh 


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2019, các đơn vị cần tập trung tháo gỡ các vướng mức, tạo đột phá về thể chế. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; đặc biệt, phải nắm vững các chỉ số cải cách hành chính để đảm bảo, năm sau luôn tốt hơn năm trước.

Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Lê Công Thành yêu cầu các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc rà soát, chuẩn bị tốt nhất kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ TN&MT lưu ý, các đơn vị phải chú trọng đến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng trong đó nhấn mạnh vai trò vị trí các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư trong Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc. Theo đồng chí Lê Công Thành, các đồng chí giữ cương vị này cần phải thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu nói riêng và cán bộ đảng viên nói chung. Không thể để thiếu ý chí đấu tranh sẽ dẫn đến những kết quả không mong đợi...

Đồng chí Lê Công Thành cũng nhấn mạnh, để đáp ứng sự lớn mạnh của tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ TN&MT trong thời gian tới, đối với các Đảng bộ có đông Đảng viên, cần sắp xếp ít nhất có 1 đồng chí chuyên trách công tác Đảng. “Bên cạnh đó, những đồng chí làm công tác Đảng, cần sát sao hơn và thay đổi tư duy, vận dụng sáng tạo các chỉ đạo, quy định của Đảng trong giai đoạn hiện nay. Có như vậy, công tác Đảng mới ngày càng phong phú, sôi động, hiệu quả…” - đồng chí Lê Công Thành nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO