Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 10 khóa XII

17/07/2019 14:26

(TN&MT) - Chiều 17/7 tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 10 khóa XII; Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT chủ trì Hội nghị.

Ttr Thành
Đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị


Tham dự Hội nghị: đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường. Dự hội nghị có các đồng chí cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Bộ TN&MT, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra; Lãnh đạo Văn phòng, các ban của Đảng ủy Bộ; các đồng chí bí thư, phó bí thư, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra, cán bộ văn phòng các cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ khu vực Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Công Thành - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết, nhằm thực hiện Kế hoạch số 146-KH/ĐUK ngày 12/6/2019 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Kế hoạch của Đảng uỷ Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Bộ tổ chức Hội nghị cho cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Bộ để quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 10 và  Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Đc Nam
Đồng chí Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương quán triệt Nghị quyết tại Hội nghị chiều 17/7


Đồng chí Lê Công Thành cho biết: Hội nghị lần thứ 10, BCH Trung ương Đảng khóa XII đã thảo luận, cho ý kiến về Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; góp ý việc chỉ đạo tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; và một số vấn đề quan trọng khác do đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì. Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến vào Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng.

Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị đã nêu rõ: Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước, vì vậy: các cấp ủy phải tổ chức quán triệt Chỉ thị và xây dựng kế hoạch thực hiện theo đúng yêu cầu, nội dung Chỉ thị đề ra; lãnh đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên; gắn với các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Toàn cảnh
Toàn cảnh Hội nghị


Để đạt được mục đích, yêu cầu đã được xác định trong Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Lê Công Thành yêu cầu các đồng chí tham dự Hội nghị tập trung trí tuệ, tư duy, nghe đồng chí báo cáo viên truyền đạt Nghị quyết để nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản của Nghị quyết và Chỉ thị;

“Trên cơ sở đó các cấp ủy xây dựng kế hoạch của cấp ủy thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị đảm bảo phù hợp, sát với thực tiễn ở đơn vị mình. Yêu cầu các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng các quy định của hội nghị, tuân thủ thời gian, dự học tập đầy đủ với tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, tiếp thu tối đa những những nội dung của nghị quyết, chỉ thị để chỉ đạo và trực tiếp triển khai trong đảng bộ, chi bộ mình đạt hiệu quả cao nhất” - Thứ trưởng Lê Công Thành nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Vũ Đức Nam, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương quán triệt những nội dung chủ yếu và triển khai Nghị quyết Trung ương 10, khóa XII; Chỉ thị số 35 - CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị.

Tiếp đến Hội nghị sẽ nghe đồng chí Lê Quốc Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ TN&MT triển khai Kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 10, khóa XII của Đảng.

Chiều cùng ngày 17/6, Đảng ủy Bộ TN&MT sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019… Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ cập nhật đến bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Bộ TN&MT tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 10 khóa XII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO