Xã hội

Đảng ủy Báo TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023

Nguyễn Thủy 07/11/2023 19:58

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của Đảng ủy Báo TN&MT, chiều ngày 7/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Báo TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023 cho toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ TN&MT, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT; đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ TN&MT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ TN&MT; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Chuyên viên Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT.

Về phía Đảng ủy Báo TN&MT có đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT; đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT; đồng chí Lý Thị Hồng Điệp, Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo TN&MT; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc Báo TN&MT cùng toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ Báo TN&MT.

img_6729.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ TN&MT, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Yến, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ TN&MT, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT cho biết, từ sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung ương đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách mới có liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng. Trên cơ sở thực hiện các Nghị quyết, đề án của Trung ương và của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ TN&MT đã cụ thể hóa và ban hành mới các nghị quyết, đề án, quy định cho phù hợp với tình hình thực tiễn của Đảng bộ Bộ TN&MT. Trong quá trình triển khai, Đảng ủy Bộ TN&MT đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn để các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Bộ thực hiện. Tuy nhiên, trong thực tiễn, quá trình triển khai, nhất là việc triển khai thực hiện các nghiệp vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng ở một số nơi còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần phải được tháo gỡ, giải đáp.

img_6743.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Yến đánh giá cao việc Đảng ủy Báo TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng này và cho rằng Hội nghị này rất thiết thực nhằm trang bị cho các đảng viên của Đảng ủy Báo TN&MT những kiến thức quan trọng trong công tác Đảng để vận dụng triển khai tại thực tiễn của đơn vị mình góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả các hoạt động công tác Đảng của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo TN&MT góp phần đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

img_6756.jpg
Đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ TN&MT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ TN&MT phân tích, hướng dẫn thực hiện một số nội dung trong hoạt động nghiệp vụ công tác Đảng tại Hội nghị

Tại Hội nghị, toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ Báo TN&MT đã được nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Chiến, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ TN&MT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ TN&MT và đồng chí Nguyễn Thị Hà, Chuyên viên Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT phổ biến và cập nhật các thông tin mới về những quy định, hướng dẫn của Đảng ủy Bộ TN&MT về công tác Đảng; giới thiệu các chuyên đề căn bản, then chốt liên quan đến công tác đảng, gồm: công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chính trị tư tưởng, lãnh đạo công tác tổ chức cán bộ, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp; việc thực hiện quy trình giám sát theo chuyên đề; công tác kiểm tra thường xuyên; việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; công tác xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện; công tác quản lý, phát hành và lưu trữ các văn bản, tài liệu, sổ sách của Chi bộ; ….

img_6783.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Chuyên viên Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT trao đổi các vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn triển khai công tác đảng tại các Chi bộ.

Sau khi nghe các báo cáo viên của Đảng ủy Bộ TN&MT truyền đạt các chuyên đề, đảng viên trong Đảng bộ Báo TN&MT đã được trang bị thêm những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải quyết và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng. Các đảng viên trong Đảng bộ Báo TN&MT cũng chia sẻ, đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận cụ thể, kết hợp giữa lý thuyết và quá trình vận dụng thực tiễn. Thông qua Hội nghị, các báo cáo viên đã kịp thời giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng tại cơ sở nhằm tạo sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả các hoạt động công tác Đảng của các Chi bộ trực thuộc, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, xây dựng Đảng bộ Báo TN&MT ngày càng trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng ủy Báo TN&MT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO