Đảng làm nên 90 mùa Xuân lịch sử

Lê Khanh| 30/01/2020 21:59

(TN&MT) - Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã thoát khỏi ách nô dịch của Thực dân Pháp hơn 80 năm làm “kiếp ngựa trâu”; đánh đuổi hai đế quốc lớn hung hãn nhất hành tinh, giải phóng dân tộc, thu giang sơn về một mối.

Tổ quốc trên vai người lính Cụ Hồ

Đảng đã lãnh đạo cả dân tộc bước vào công cuộc đổi mới để từng bước thoát đói nghèo, lạc hậu; giữ vững hòa bình ổn định đất nước. Công cuộc chống tham nhũng của Đảng làm nức lòng hơn 90 triệu người dân đất Việt. Có thể nói, chưa bao giờ dân tộc Việt Nam lại tươi sáng như hôm nay, Đảng Cộng sản Việt Nam lại uy tín như lúc này, triệu triệu người Việt Nam lại đồng thuận nắm chặt tay nhau đoàn kết xung quanh Đảng như trong thời khắc mùa Xuân Canh Tý. 

Đảng soi đường trong những ngày tăm tối

Trong lịch sử giải phóng dân tộc trên khắp hành tinh, chưa có một dân tộc nào lại kiên cường trong đấu tranh, kiên quyết đánh đuổi giặc ngoại bang ra khỏi bờ cõi như dân tộc Việt Nam. Đó là sự khẳng định chắc chắn được nhiều nước trên thế giới công nhận, ngưỡng mộ và học tập

Ngược dòng lịch sử trong những năm tối tăm nhất của dân tộc- đó là những năm chưa có Đảng lãnh đạo. Hơn 90 năm trước, xã hội Việt Nam lúc đó “đen tối cả nghĩa đen và nghĩa bóng”. Nhân dân chìm trong đêm dài nô lệ dưới chế độ phong kiến. Cuộc sống người lao động cơ cực bần hàn, dân tộc Việt Nam “không có đường ra”, vừa bị cùm kẹp của chế độ phong kiến bóc lột, vừa bị Thực dân Pháp đàn áp dã man. Tất cả các cuộc đấu tranh của người Việt đều bị dìm trong biển máu.

Trước tình hình đó, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Thực chất đây là sự “hợp nhất” ba tổ chức Đảng yêu nước trước đó thành một tổ chức Đảng chân chính ưu Việt nhất do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn liền với hành trình của nhà yêu nước vĩ đại Nguyễn Tất Thành bắt đầu từ tháng 6 năm 1911. Và đây cũng chính là “tiếng thép” báo hiệu cho ngày sụp đổ của chế độ thực dân nửa phong kiến thối nát nhất của thế kỷ XX ở Việt Nam.

Niềm vui người lao động mỗi dịp Tết đến, Xuân về 

Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, cả dân tộc Việt Nam bước lên vũ đài chính trị. Thực chất đây là cuộc đấu tranh mới có đường lối lãnh đạo, có tổ chức hẳn hoi chứ hoàn toàn không phải đấu tranh tự phát như trước đó. Những phong trào đấu tranh cách mạng sau khi Đảng thành lập phần lớn giành thắng lợi cũng là nhờ có đường lối lãnh đạo đúng đắn.

Một trong những sự kiện “long trời lở đất” được cả nhân loại tiến bộ trên thế giới ngưỡng mộ Việt Nam, đó là đoàn kết đứng lên làm cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công với mục tiêu “lật đổ chế độ phong kiến, tiêu diệt chế độ nô dịch của Thực dân Pháp”. Cách mạng Tháng tám năm 1945 thành công, chủ nghĩa thực dân bị tiêu diệt, chế độ phong kiến bị thủ tiêu không chỉ khẳng định ý chí đấu tranh quật cường của một dân tộc “đất không rộng, người không đông” nhưng có tinh thần nồng nàn yêu nước; mà còn chứng minh chân lý “phải có một Đảng lãnh đạo đúng đắn, vì quyền sống của Nhân dân”.

Gần 75 năm qua kể từ ngày Cách mạng Tháng tám thành công, lời Bác Hồ vẫn vang vọng mãi mãi trong trái tim người dân Việt Nam: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Nếu không có Đảng lãnh đạo để toàn dân tộc dứng dậy làm cuộc cách mạng “long trời lở đất” năm 1945, chắc chắn dân tộc Việt Nam chìm trong đêm tối và quay lại “thời kỳ đồ đá”. Cuộc cách mạng “long trời lở đất” 75 năm trước, khẳng định sự tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam- một đảng non trẻ 15 tuổi đã lãnh đạo cả đất nước vùng dậy lật đổ chế độ phong kiến hà khắc, tiêu diệt chủ nghĩa thực dân ngoại bang. Có lẽ, trong dòng chảy lịch sử nhân loại, chỉ Đảng Cộng sản Việt Nam mới làm được những điều phi thường ấy.

Sự kiện thứ ba minh chứng cho đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng kể từ khi thành lập, đó là tiêu diệt Đế quốc Pháp ở Cứ điểm Điện Biên Phủ năm 1954. Cho đến bây giờ sau 66 năm kể từ ngày đánh thắng Thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ, thế giới vẫn biết đến những chiến sĩ “áo lưới, mũ sắt”, “khoét núi ngủ hầm” dưới mưa bom bão đạn suốt 56 ngày đêm. Hàng triệu lượt khách khắp hành tinh đến “lòng chảo Điện Biên Phủ” tham quan du lịch là ngần ấy người thán phục “sự kiên cường dũng trí; cái gan dạ, gian lao; những chiến sĩ quên mình vì Tổ quốc” của bộ đội Việt Nam.

Đi giữa giao thông hào, hàng trăm cựu binh Pháp đã bật khóc bởi ký ức ùa về; hàng trăm người lính Pháp xưa từng cầm súng chiến đấu ở Đồi A1, C1 đã không kìm được xúc động khi trở lại “lòng chảo Điện Biên”. Con trai của một người lính Pháp ôm nắm đất nức nở khi nghe câu chuyện kể chính bố anh đã cầm súng bắn người dân và bộ đội Việt Nam.

Sự kiện thứ tư minh chứng cho đường lối đúng đắn của Đảng, đó là lãnh đạo dân tộc Việt Nam bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ đánh Đế quốc Mỹ xâm lược. Cuộc chiến đấu mới “Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” với khí thế hừng hực sục sôi và thiêng liêng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.  Ngày 30-4-1975 là ngày huy hoàng nhất của dân tộc sau gần 100 năm Việt Nam bị giặc ngoại bang đô hộ và chiếm đóng. Giang sơn thu về một mối, tự do hoàn toàn, thống nhất Tổ quốc, đất nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội...

Vững niềm tin nơi đầu sóng Trường Sa

Cả nước tiến ra biển lớn

Trong lịch sử lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, có một sự kiện mang tính “bước ngoặt thời đại”. Đó là sự kiện “đổi mới đất nước” được khởi xướng từ Đại hội VI của Đảng năm 1986.

Trước tình hình đất nước “trì trệ” kéo dài bởi cơ chế “tập trung bao cấp” “kinh tế chia đầu người”, “đi làm gõ kẻng điểm tên”, Đại hội VI của Đảng như luồng ánh sáng mới “bóc tách” tư tưởng người Việt từ “tư duy cũ” (bao cấp), sang “tư duy mới” (kinh tế thị trường). Dưới sự lãnh đạo của Đảng mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, cả đất nước bước trên con đường mới, bứt phá - con đường “dân giàu nước mạnh” mà điểm xuất phát là “đổi mới tư duy kinh tế, đồng thời với đổi mới tư duy chính trị”.

Từ một đất nước nghèo nàn lạc hậu, nặng nề về tàn dư chiến tranh, sau 20 năm đổi mới, Việt Nam đã trở thành một quốc gia phát triển nhanh và bền vững về kinh tế, ổn định về chính trị, vững chắc về quốc phòng an ninh, tin cậy của bạn bè quốc tế trong lĩnh vực ngoại giao. Đất nước hòa bình, môi trường thân thiện, là điểm đến của du khách quốc tế.

Công cuộc đổi mới đất nước càng vững mạnh hơn và được cả dân tộc đồng thuận khi cuộc đấu tranh chống tham nhũng đã ngày càng quyết liệt. Hơn ba năm trở lại đây, hơn 47 ngàn vụ tham nhũng của những “quan tham” được đưa ra ánh sáng pháp luật và bị trừng trị thích đáng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà người đứng đầu hiện nay là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, công cuộc chống tham nhũng không có “vùng cấm”, kẻ có tội phải cúi đầu nhận tội, người có công trạng sẽ được vinh danh, đó là sự công bằng của một xã hội văn minh, dân chủ.

Kỷ niệm 90 mùa Xuân ngày Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, trong trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam ở khắp ba miền Bắc- Trung- Nam tự hào hãnh diện. Bởi có được cuộc sống tươi đẹp ấm no như ngày hôm nay, là nhờ có công lao to lớn của Đảng Cộng Sản Việt Nam!

Đi dưới tiết trời mùa Xuân Canh Tý, triệu triệu người như một hướng về Đảng quang vinh, hướng về 90 mùa xuân Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho ta niềm hi vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng làm nên 90 mùa Xuân lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO