Dâng cặp bánh tét lên các anh hùng liệt sĩ

27/07/2014 00:00

TN&MT) - Ngày 26/7, tại Thành cổ Quảng Trị, Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà đã tổ chức gói cặp bánh tét để kính dâng lên anh linh các anh hùng liệt sĩ.

   
(TN&MT) - Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, ngày 26/7, tại Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà đã tổ chức gói cặp bánh tét để kính dâng lên anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước.
   
Cặp bánh được hoàn thành để tưởng nhớ đến anh linh các anh hùng liệt sĩ
   
  Cặp bánh tét được gói với những nguyên liệu có ý nghĩa tượng trưng cho các miền khác nhau của đất nước Việt Nam như: Nhân gấc và đậu phụng tượng trưng cho miền Bắc thân yêu, nhân đậu đỏ nước dừa tượng trưng cho miền Nam ruột thịt và các loại nguyên liệu khác như chuối, lá cẩm … tượng trưng cho các vùng miền khác của Tổ quốc.
   
Lễ cắt bánh được tiến hành để dâng lên các anh hùng liệt sĩ cũng như phát lộc cho du khách
   
  Cặp bánh tét được hoàn thành với trọng lượng tương đương 810kg, hai chiếc bánh mỗi chiếc dài 8,1m, được bắt đầu làm vào 8h 10 phút ngày 24/7 và có 8,1 khối củi gỗ được sử dụng để đun bánh chính. Cặp bánh được hoàn thành với con số tượng trưng cho 81 ngày đêm năm 1972, khi các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu oai hùng tại Thành cổ Quảng Trị.
   
  Sau 2 ngày gói và nấu, vào chiều ngày 26/7 khi cặp bánh được nấu chín. Đã có 35 đoàn viên thanh niên và đông đảo người dân cùng rước cặp bánh vào Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị để làm lễ dâng lên các anh hùng liệt sĩ.
   
Hải Tân – Văn Hà
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dâng cặp bánh tét lên các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO