Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT triển khai công tác năm 2019

16/02/2019 07:00

(TN&MT) – Ngày 15/2, tại TP.HCM, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019. Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

anh 1
Bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Đức Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT cho biết: Đảng bộ khối cơ sở Bộ TN&MT gồm các tổ chức đảng cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TN&MT tại TP.HCM, trú đóng tại nhiều tỉnh, thành với gần 2.400 cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CBCNVC-NLĐ), thực hiện nhiệm vụ do Bộ TN&MT giao về các lĩnh vực: đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc và bản đồ; viễn thám; và quản lý dịch vụ công của ngành; đào tạo. Hiện nay, Đảng bộ khối có 14 đảng bộ, chi bộ cơ sở (trong đó có 5 đảng bộ cơ sở và 9 chi bộ cơ sở). Trong 5 đảng bộ cơ sở có 63 chi bộ trực thuộc và 01 đảng bộ bộ phận với gần 900 đảng viên.

Trong năm 2018, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chính trị năm 2018. Tư tưởng CBCNVC-LĐ ổn định, yên tâm công tác, đồng thuận với sự lãnh đạo của cấp ủy và lãnh đạo đơn vị. Đời sống của người lao động ở các cơ quan, đơn vị được đảm bảo. Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở đảng kịp thời quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 6, Trung ương 7, Trung ương 8 khóa XII. Các cơ sở đảng, vận dụng để cụ thể hóa thành nội dung chương trình hành động của cấp mình nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng. Lãnh đạo cấp ủy cơ sở đảng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề năm 2018 gắn với Nghị quyết Trung 4 khóa XII và Đề án số 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; kịp thời kiện toàn công tác tổ chức từ cấp Khối đến cơ sở, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng. Trong năm 2018, toàn Đảng ủy Khối có 138 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh 2
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT chụp ảnh kỉ niệm

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, ông Nguyễn Đức Thắng cho biết, thông qua cấp ủy cơ sở đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 về sản xuất kinh doanh, điều tra cơ bản, nghiên cứu khoa học, giáo dục - đào tạo và quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.

Đối với công tác xây dựng Đảng: Đảng ủy Khối sẽ lãnh đạo cấp ủy cơ sở đảng chuẩn bị về nội dung, nhân sự đại hội đảng các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết các hội nghị Trung ương Đảng khóa XII. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, Trung ương 4 khóa XII “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các ngày lễ lớn của dân tộc, của Đảng và các ngày truyền thống của ngành TN&MT…

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đã biểu dương những thành tích đạt được của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT trong năm 2018 với nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch đề ra, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ của cả giai đoạn 2015 – 2020.  Trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị Đảng ủy Khối cần phát huy những lợi thế đặc thù, bám sát các nhiệm vụ chính của Bộ TN&MT và TP.HCM để lãnh đạo toàn thể CBCNVC-LĐ, nhất là việc thực hiện 7 chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM  lần thứ X.

Trong dịp này, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ TN&MT đã trao Giấy khen cho 05 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  05 năm liền ( 2014 -2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT triển khai công tác năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO