Ngành TN&MT

Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nguyễn Thanh 16/06/2023 - 19:50

(TN&MT) - Ngày 16/6, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Đảng bộ Khối (nhiệm kỳ 2020 - 2025); triển khai nhiệm vụ và giải pháp thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ. Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức, theo dõi Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT dự và chỉ đạo Hội nghị.

z4437838348510_06b441d6c95bafd6f631c068aae80b38.jpg
Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức, theo dõi Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT là Đảng bộ cấp trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp, trực thuộc Thành ủy TP.HCM, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT.

Từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay, Đảng bộ Khối vẫn giữ nguyên số lượng 14 tổ chức cơ sở đảng (05 đảng bộ cơ sở và 09 chi bộ cơ sở với 779 đảng viên), không có biến động lớn. Các cơ sở đảng trực thuộc đa dạng về hình thức hoạt động, đa số đóng tại TP.HCM và một số tỉnh thành phía Nam. Cơ quan Đảng ủy Khối có 04 ban đảng tham mưu, giúp việc và 02 đoàn thể là Công đoàn Khối với 1.400 công đoàn viên và Đoàn Khối với 4.500 đoàn viên.

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Bí thư phụ trách điều hành Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở xây dựng quy chế làm việc, quy chế phối hợp và phân công nhiệm vụ cho từng cấp ủy viên phụ trách từng lĩnh vực, định kỳ có tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện.

z4437838346622_fe3482542dc0eb9b940938c64ce672a5.jpg
Ông Mai Tiến Dũng, Phó Bí thư phụ trách điều hành Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Trong đó, thông qua cấp ủy cơ sở đảng, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối đề cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra trên tất cả các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, hoạt động sự nghiêp, quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường…

Về công tác xây dựng Đảng, sau đại hội, Đảng ủy Khối tập trung triển khai thực hiện các giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành, thường xuyên và ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực. Qua các cuộc kiểm tra, giám sát cho thấy: trong Đảng bộ Khối chưa phát hiện những trường hợp bất thường, những vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, chủ yếu là chấn chỉnh những sai sót, khuyết điểm, hạn chế.

Tuy nhiên, theo ông Mai Tiến Dũng, là Đảng bộ Khối không có chính quyền cùng cấp nên việc lãnh đạo, chỉ đạo có những khó khăn nhất định, nhất là lãnh đạo, chỉ đạo về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị trong Khối có chức năng nhiệm vụ đa ngành, hoạt động phân tán, một bộ phận cán bộ thường xuyên hoạt động ngoại nghiệp.

z4437834578076_12c967873a509c707fffd2297af1f14f.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện từ nay đến hết nhiệm kỳ (năm 2025), Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ IV gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Đảng bộ Khối sẽ lãnh đạo thực hiện hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT trong sạch vững mạnh; phát huy lợi thế về tính đặc thù của ngành TN&MT tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam” – ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức, theo dõi Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Khối và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Những kết quả trên đã thể hiện sự chủ động, đồng lòng, đoàn kết của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy Cơ sở Đảng trực thuộc và toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong toàn Khối.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Hữu Hiệp, trong thời gian qua, các đơn vị trong Khối đã có nhiều đóng góp quan trọng cho TP.HCM trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đơn vị trong Khối cần bám sát những nội dung của Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM mà Quốc hội chuẩn bị thông qua. Trong Nghị quyết này, có nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường…

“Vì vậy, các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT cần tập trung nghiên cứu Nghị quyết, đồng thời xem đó là những nhiệm vụ của đơn vị mình nhằm góp phần giúp TP.HCM triển khai có hiệu quả Nghị quyết, xây dựng thành phố ngày càng phát triển nhanh và bền vững” – ông Nguyễn Hữu Hiệp đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Khối cơ sở Bộ TN&MT: Tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO