Dân "tố" Xi măng ChinFon bán hàng kém chất lượng

01/07/2016 00:00

(TN&MT) - Gia đình anh Bùi Văn Tình, trú tại thôn Văn Minh, xã Kim Anh, huyện Phú Thái, tỉnh Hải Dương đã chính thức làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng...

 

(TN&MT) - Gia đình anh Bùi Văn Tình (49 tuổi), trú tại thôn Văn Minh, xã Kim Anh, huyện Phú Thái, tỉnh Hải Dương đã chính thức làm đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng về chất lượng xi măng của Công ty Xi măng Chin Fon, có địa chỉ tại thị trấn Minh Đức, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Nguyên do, anh Tình xây nhà, đổ mái bằng xi măng Chin Fon. Điều lạ, đổ xong cả tuần lễ mà xi măng không kết dính, trốc lên từng mảng, gây bức xúc cho gia đình anh...

Ông Bùi Văn Tình tố cáo chất lượng xi măng kém
Ông Bùi Văn Tình tố cáo chất lượng xi măng kém

Trao đổi với phóng viên, anh Bùi Văn Tình cho biết: ngày 11/6, anh gọi điện thoại đến cho bà Yến, một đại lý bán xi măng ChinFon ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành để mua 3 tấn xi măng. Tổng số tiền mà gia đình anh phải trả là hơn 3 triệu đồng. 60 bao xi này được ông Hải, một lái xe tải chở đến nhà anh và bốc hàng xuống. Do nhu cầu của gia đình cần đổ mái căn nhà 2 tầng, anh đã tính toán và sử dụng hết 49 bao xi. Còn 11 bao, anh chuyển sang nhà bà Thanh, một người hàng xóm để trả lại vì trước đó, anh có vay xi để xây dựng.

Ngày 20/6, gia đình anh Tình tiến hành đổ mái tầng 2 của căn nhà, toàn bộ số xi măng ChinFon mới mua này đã được đem sử dụng hết cho việc đổ mái nhà. Đến ngày hôm sau, 21/6 anh trèo lên mái nhà để kiểm tra mái thì thấy mái nhà có hiện tượng không đông kết. Lớp đổ bê tông mới cứ bong lên, vữa tải tơi, không có gì là chắc chắn cả. Để tiếp đến ngày hôm sau, bê tông cũng vẫn không đông cứng lại. Lúc này quan sát anh mới thấy đúng là xi măng Chin Fon có hiện tượng bất thường. Và kể từ đó đến nay, ngày 1/7, mái nhà của anh Tình vẫn không đông kết dính.

Hiện trường công trình xây dựng
Hiện trường công trình xây dựng

 

Khẳng định với phóng viên, anh Tình cho biết:  Số tiền hơn 3 triệu đồng mua xi măng với gia đình nhà anh không lớn, nhưng lần này còn lần khác. Anh sẽ kiến nghị lên các cấp để các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ trách nhiệm của nhà sản xuất. Tránh tình trạng bán hàng kém chất lượng cho dân.

Qua tìm hiểu sự việc, phóng viên được biết: Sau khi thấy mái nhà bị hỏng, nước rò rỉ, cốt-pha không dám tháo. Gia đình anh Tình đã thông báo với đại lý xi măng Dũng Yến. Đại lý bản lẻ này đã gọi điện đến Công ty Hà Phát, là nhà phân phối cấp 1 của Cty Xi măng Chin Fon để báo cáo sự việc và đề nghị có hướng khắc phục.

Và đến chiều ngày 27/6, có 3 cán bộ của Cty Xi măng ChinFon là các ông: Nguyễn Ngọc Tuấn, Nguyễn Danh Thương, Vũ Trọng Bền tìm đến nhà anh Bùi Văn Tình để “nghiên cứu” sự việc. Ba “vị khách” này cũng thừa nhận là có sự việc trên xảy ra. Nhưng hướng đưa ra của 3 vị cán bộ này là đến hướng dẫn phương án khắc phục. Sau đó nói anh Bùi Văn Tình ký vào biên bản rồi...đi về.

Đại lý xi măng
Đại lý xi măng

Về phía gia đình anh Bùi Văn Tình thì bức xúc cho biết: Hiện giờ gia đình anh không dám làm tiếp công trình, không dỡ được cốt pha vì sợ sập. Hiện gia đình vẫn đang chờ động thái của công ty. Nếu không giải quyết đúng quy định, gia đình anh sẽ lập biên bản, mời các cơ quan chức năng đến giám định và tổ chức tháo dỡ để thi công lại công trình...

Hiện tại, vụ việc đang chờ các cơ quan chức năng đến và làm rõ trách nhiệm.

Báo Tài nguyên và Môi trường điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Thúy – Nhật Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân "tố" Xi măng ChinFon bán hàng kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO