Dân phản đối Trạm thu phát sóng di động xây giữa khu dân cư

15/12/2015 00:00

(TN&MT) - Lo ngại việc xây dựng trạm thu, phát sóng di động giữa khu dân cư (BTS) ảnh hưởng tới sức khỏe, hàng chục hộ dân thị trấn Vân Du (Thạch Thành - Thanh...

 

(TN&MT) - Lo ngại việc xây dựng trạm thu, phát sóng di động giữa khu dân cư (BTS) ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tính mạng trong mùa mưa bão hàng chục hộ dân thị trấn Vân Du (Thạch Thành - Thanh Hóa) đã làm đơn “kêu cứu” gửi đi các ngành chức năng.

Trong đơn thư gửi đi hơn 30 hộ dân sinh sống tại đường 20/11 khu 3 thị trấn Vân Du huyện Thạch Thành (Thanh Hoá), phản ánh: Trung tâm viễn thông Thạch Thành – VNP Thanh Hoá đầu tư xây dựng trạm BTS giữa khu dân cư, nhưng chưa xin ý kiến người dân và có dấu hiệu xây dựng sai với giấy phép đã được cấp. Chúng tôi lo nại việc xây dựng trạm BTS giữa khu dân cư sẽ ảnh hưởng sức khỏe cũng như tính mạng trong mùa mưa bão.

Trạm BTS xây dựng quá diện tích cho phép vẫn không bị “tuýt còi”.
Trạm BTS xây dựng quá diện tích cho phép vẫn không bị “tuýt còi”.

Ông Nguyễn Minh Thưởng, đại diện cho hơn 30 hộ dân của khu 3 thị trấn Vân Du bức xúc: Các chú thấy đấy, ngay cả việc huyện cấp giấy phép cho họ xây dựng một đường thì họ làm một nẻo (cấp giấy phép xây dựng một vị trí nhưng làm lại một vị trí khác – PV). Không biết với diện tích như vậy có đủ để họ làm dây văng néo cho cây cột cao 42m để đảm bảo an toàn không, không may trời mưa bão cột néo không chắc thì ai là người chịu trách nhiệm. Trong quá trình khảo sát lắp đặt chúng tôi không nhận được thông báo họp xin ý kiến người dân chỉ khi chúng tôi thấy xe chở gạch, cát… thì mới tá hoả”.

Người dân bức xúc phản ánh với PV về việc trạm BTS xây dựng giữa khu dân cư.
Người dân bức xúc phản ánh với PV về việc trạm BTS xây dựng giữa khu dân cư.

Được biết, ngày 01/10/2015 UBND huyện Thạch Thành cấp giấy phép xây dựng số 06/GPXD cho ông Lê Đình Lâm – Giám đốc Trung tâm viễn thông Thạch Thành – VNP Thanh Hoá, có nội dụng như sau: Cấp phép xây dựng một trạm phát sóng BTS loại 1 tại khuôn viên gia đình bà Vũ Thị Oanh, thửa 131 tờ bản đồ số 07  tổng diện tích thửa trên là 190m2 (nhà số 554). Loại công trình là trạm BTS loại 1 có chiều cao trạm: 3.55m, Chiều cao cột ăng ten: 36m, nhà trạm: 09m2, nhà máy nổ: 06 m2, cột anten” 20 m x 05m = 100 m2. Thế nhưng, trên thực tế, trong quá trình xây dựng trạm thì phía trung tâm đã không xây dựng đúng vị trí như trong giấy phép (tức nhà số 554) mà xây dựng ngoài vị trí giấy phép (xây dựng bên nhà số 552).

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Dương - Chủ tịch UBND Thị trấn Vân Du cho biết: Vị trí xây dựng trạm BTS là hoàn toàn đúng vị trí, và chẳng qua có một số cá nhân họ không đồng ý nên mới làm to chuyện lên như vậy. Trước câu hỏi của PV về việc trước khi xây dựng phía Trung tâm đã khảo sát thì có phối hợp với chính quyền địa phương để chọn vị trí phù hợp không ảnh hưởng đến dân không? Ông Dương trả lời, trong quá trình khảo sát, phía Trung tâm không phối hợp với thị trấn mà chỉ khi trước khi xây dựng tôi có nhận được giấy phép xây dựng họ gửi đến thôi. Và sau đó có nhận được đơn kiến nghị của người dân nhưng xã và huyện đều đã gặp mặt đối thoại và giải thích cho dân hiểu về mặt lợi ích nhưng họ vẫn phản đối.

Nhiều cán bộ đảng viên 76 tại khu 3 thị trấn Vân Du cũng rất bất bình khi họ có ý kiến phản đối xây dưng trạm BTS giữa khu dân cư thì cuối năm xin nhận xét của chi uỷ đối với đảng viên thì nhận được kết quả là không chấp hành tốt.

                                                                                      Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân phản đối Trạm thu phát sóng di động xây giữa khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO