Đạm Cà Mau hướng đến đa dạng hàng hóa với sản phẩm phân bón hữu cơ

PV| 05/03/2020 14:22

(TN&MT) - Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) và Công ty TNHH thương mại Trang Trại Việt (Viet Farm) ký kết hợp tác về phát triển đa dạng sản phẩm phân bón hữu cơ và có nguồn gốc hữu cơ. Việc ký kết này góp phần để Đạm Cà Mau tiếp tục thực thi sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng

Cung ứng ngày mỗi đa dạng các dòng sản phẩm chất lượng, tiện ích cho nhà nông luôn là mục tiêu PVCFC theo đuổi. Trước tác động khí hậu nóng lên và ô nhiễm môi trường, chất dinh dưỡng trong một số dòng phân bón hiện nay khi xuống đất dễ bị bốc hơi. Sản phẩm có nồng độ kali vượt phép kết tủa lượng muối khổng lồ, tích tụ dần dẫn đến đất nhiễm mặn. Tất cả đều tác động xấu cho đất, gây tình trạng xơ hóa dinh dưỡng, cằn cỗi.

 

Hướng đến thử nghiệm sản xuất phân bón hữu cơ và có nguồn gốc hữu cơ là một chiến lược hoàn toàn hợp lý, thiết thực với nhu cầu thị trường. Thành phần chính từ nguyên – vật liệu tự nhiên như phân động vật, lá cành cây, than bùn hay chất hữu cơ khác rất lý tưởng cho đất, giúp tăng độ màu mỡ, tơi xốp.

Ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc DCM chia sẻ: “Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, DCM đã có định hướng phát triển đa dạng sản phẩm trong đó chú trọng các dòng phân bón hữu cơ vi sinh ứng dụng khoa học công nghệ cao. DCM hy vọng thông qua hợp tác với Viet Farm, Công ty có thể đẩy nhanh tiến trình sản xuất dòng sản phẩm mới này, từng bước thực hiện chiến lược phong phú “rổ hàng hóa” của Đạm Cà Mau; khai thác tiềm năng thế mạnh của Đạm Cà Mau, hướng đến cung ứng nguồn phân bón dinh dưỡng chất lượng, tốt cho đất, xanh môi trường, lợi cho người nông dân và góp phần phát triển nông nghiệp bền vững”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạm Cà Mau hướng đến đa dạng hàng hóa với sản phẩm phân bón hữu cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO