Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các ngày lễ

14/04/2015 00:00

Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã lập phương án đảm bảo cấp điện với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn thủ đô Hà Nội trong các ngày lễ lớn.  Theo đó, dự báo phụ tải của thành phố Hà Nội với công suất cao nhất là 2.500MW và sản lượng 40.000 MWh/ngày.

 

EVN HANOI cho biết, sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0 giờ 00’ ngày 28-4 đến hết 24 giờ 00’ ngày 1-5. Có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng, là: 5 điểm bắn pháo hoa (trong đó dự kiến một điểm tại bãi giữa sông Hồng); Trung tâm Hội nghị Quốc gia (tổ chức chào mừng 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh); các cụm văn hoá vui chơi: Xung quanh Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách thảo, công viên Thủ Lệ, quảng trường Cách mạng Tháng 8...; các nhà văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng trên địa bàn các quận, huyện nếu có tổ chức các hoạt động kỷ niệm... 

Ngoài các trọng điểm đã nêu, các trọng điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, UBND TP, các cơ quan văn hoá - thể thao, cơ quan chính quyền các cấp nhà nước, quận, huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng... vẫn được đảm bảo điện như thường xuyên như quy định của Tổng Công ty.
EVN HANOI yêu cầu Công ty Lưới điện cao thế kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV và khắc phục ngay các khiếm khuyết đe dọa sự cố nếu có. Đặc biệt tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây trên không 110kV, đặc biệt các đường trục, nếu vượt quá 50% số lần cắt quy định thì đại tu ngay. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây trên không 110 kV cấp cho các trạm 110 kVcấp điện cho phụ tải trọng điểm; chuẩn bị máy cắt dự phòng, vật tư dự phòng thiết yếu; kiểm tra sơ bộ rơle và mạch bảo vệ các lộ cấp điện đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy.
Các Công ty Điện lực chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nơi tổ chức các hoạt động phục vụ ngày Lễ, lập biên bản phân rõ trách nhiệm và ranh giới quản lý, thao tác tại các điểm cần đảm bảo điện; kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm Trung gian các đường dây trung, hạ thế. Trong trường hợp phát hiện các hiện tượng bất thường phải xử lý ngay; kiểm tra tiếp xúc và có biện pháp không để xảy ra quá tải gây nhảy Aptomat, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục; có phương án cấp điện khi tách 1 máy biến áp tại các trạm trung gian. Đồng thời, bố trí trực tăng cường tại các trạm biến áp trung gian.

Trong thời gian đảm bảo điện phải tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. Xử lý các sự cố cáp tồn đọng. Đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Theo HNMO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các ngày lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO