Đảm bảo chất lượng xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn

29/10/2018 23:57

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn.

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn.
 

san bay van don baogiaothong 15377269826631434419656

 

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công an, Ngoại giao, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp và địa phương kiểm tra, rà soát việc thực hiện Quy hoạch ngành và lĩnh vực, các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý đầu tư, xây dựng, sử dụng đất và sử dụng vốn đầu tư của Nhà nước, đáp ứng các yêu cầu về bảo đảm chất lượng, an toàn hàng không, quốc phòng và an ninh quốc gia đối với Dự án đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11/2018.
 

Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia đầu tư, xây dựng và kinh doanh trong lĩnh vực hàng không thực hiện đúng quy định tại Luật đầu tư, Luật hàng không dân dụng Việt Nam và các quy định pháp luật liên quan.

* Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt là Cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. 

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế hiện đại với đường cất hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại. 

Dự kiến khi chính thức đi vào khai thác tháng 12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày. 

Nhà ga cảng hàng không có diện tích gần 27.000 m2. Trong giai đoạn I đến năm 2020, nhà ga đáp ứng công suất phục vụ 2,5 triệu khách/ năm, giờ cao điểm đạt 1.250 hành khách/giờ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo chất lượng xây dựng Cảng hàng không Vân Đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO