Đảm bảo bình yên cho nhân dân những ngày vui xuân

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ| 28/01/2020 14:19

(TN&MT) - “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” – đó là khẩu hiệu và cũng là một nhiệm vụ cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Tết đến, xuân về, để nhân dân trên địa bàn có một cái Tết cổ truyền an toàn, trọn vẹn, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng gác lại hạnh phúc riêng tư của mình để tập trung, nêu cao tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông... để người dân được vui Xuân, đón Tết.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Bảo Lạc sẵn sàng  làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Vào dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) không khí Tết tưng bừng khi những người con cả năm xa quê làm ăn, trở về sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, trái ngược với sự nhộn nhịp đó, tại trụ sở Công an huyện Bảo Lạc, chúng tôi ghi nhận được một không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Tết đến, xuân về cũng là lúc khiến nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự càng đè nặng lên vai lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, bởi vào thời điểm này không ít đối tượng lợi dụng để gây rối trật tự công cộng, trộm cắp, đua xe trái phép...

Những hành động, việc làm trước, trong và sau Tết Nguyên đán của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lạc đều thể hiện quyết tâm giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cho người dân trên địa bàn thực sự có một cái Tết bình yên và ý nghĩa trọn vẹn.

Lực lượng CSGT Công an huyện Bảo Lạc tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT trên địa bàn dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Thượng tá Sầm Minh Hồ, Trưởng Công an huyện Bảo Lạc, chia sẻ: Dịp Tết Nguyên đán hằng năm, tình hình các loại tội phạm có nhiều diễn biến phức tạp, nổi cộm lên các loại tội phạm: trộm cắp tài sản; gây rối trật tự công cộng; mua bán, vận chuyển hàng cấm, đặc biệt là pháo; mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy....

Trước tình hình đó, Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp tấn công, trấn áp tội phạm theo từng hệ lực lượng, trong đó, tập trung làm tốt công tác nắm địa bàn, kịp thời phát hiện và giải quyết tình hình an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở; tiến hành giáo dục, răn đe các đối tượng, không để phát sinh tội phạm.

Cùng với đó, dịp Tết đơn vị thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng vừa tăng cường tổ chức tuần tra ban đêm, vừa tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm pháp luật và tham gia tố giác, hỗ trợ lực lượng Công an đấu tranh với tội phạm.

Dịp Tết, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lạc thường xuyên xuống địa bàn phụ trách tuyên truyền, vận động người dân kết hợp với nắm tình hình an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Theo chân cán bộ, chiến sĩ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Bảo Lạc đến xóm Pác Lác, xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) trong những ngày giáp Tết, chúng tôi mới phần nào hiểu được sự gần gũi của các anh đối với người dân nơi đây. Điều đó cũng dễ hiểu bởi các anh là những chiến sĩ công an được phân công bám sát địa bàn, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con, tạo sự thân thiết, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, đặc biệt là những địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa của huyện.

Có lẽ, những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ phụ trách xã được đền đáp bằng sự tin yêu, đùm bọc của những người dân nơi đây. Ông Lầu A Thè, Bí thư Chi bộ xóm Pác Lác, xã Phan Thanh, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) chia sẻ: Năm nào cũng vậy, cứ đến Tết là các anh công an lại xuống địa bàn vừa là để ăn Tết vừa để tuyên truyền, vận động người dân đón Tết lành mạnh, tiết kiệm và đoàn kết, không nghe theo những luận điệu sai trái, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động lôi kéo. Địa bàn xã, xóm luôn có lực lượng công an làm nhiệm vụ nên mọi người thấy rất yên tâm vui Xuân, đón Tết.

Là lực lượng gần dân, sát dân nhất, công việc của cán bộ, chiến sĩ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng không kém phần vất vả. Trong những ngày giáp Tết, không quản ngại ngày hay đêm, mưa hay nắng, các anh luôn bám, nắm địa bàn được phụ trách, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn xử lý những vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở, giúp người dân yên tâm đón mùa Xuân mới về.

Trung tá Mạc Văn Coóng, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) tâm sự: Công việc dù có vất vả, mệt nhọc nhưng anh em chúng tôi không một ai than vãn hay kể về công lao của mình. Chúng tôi luôn lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự bình yên không chỉ cho những ngày Tết, ngày Xuân mà còn cho những ngày thường.

 Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các đối tượng thường lợi dụng địa bàn các xã, xóm để thực hiện các hành vi phạm tội như: tổ chức đánh bạc, trộm cắp tài sản, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy...

Trung tá Mạc Văn Coóng cho hay: Để đảm bảo an ninh trật tự ngay tại cơ sở, chúng tôi tăng cường lực lượng xuống địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật; phổ biến cho người dân hiểu và nắm rõ các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; làm tốt công tác quản lý cư trú, tạm trú tại các địa bàn; duy trì thường xuyên và hiệu quả hoạt động của các ban an ninh trật tự thôn, xóm theo phương châm “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” ngay từ cơ sở. Kiên quyết xử lý các trường hợp gây rối trật tự công cộng, tổ chức đánh bạc... bởi đây là những nguyên nhân chính dẫn đến các hành vi phạm tội khác. Công việc dù có khó khăn, vất vả, nhưng “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” trong mỗi dịp Tết đến, xuân về không chỉ là trách nhiệm mà đó còn là niềm vinh dự lớn của mỗi người cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lạc.

Có lẽ, công việc vất vả nhất của cán bộ, chiến sĩ trong những ngày cuối năm phải kể đến lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) bởi vào thời điểm này lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).

Đại úy Trần Văn Hùng, Phó Đội trưởng Đội Quản lý về Trật tự xã hội, Công an huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) cho biết: Vào dịp lễ, tết, mật độ người và phương tiện tham giao thông gia tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông (TNGT). Anh em xác định là lực lượng phản ứng nhanh nên luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ. Cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, chúng tôi thường xuyên bố trí 100% quân số, tăng cường tuần tra, kiểm soát, mở đợt cao điểm ra quân đảm bảo TTATGT, trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, đảm bảo hạnh phúc cho nhân dân đón Tết sum vầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo bình yên cho nhân dân những ngày vui xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO