Đảm bảo an toàn các sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021

Tuyết Chinh| 20/04/2021 11:24

(TN&MT) - Mọi công việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương phục vụ cho Năm Du lịch Quốc gia 2021 đã được triển khai, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm trên địa bàn huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình và Lễ hội Hoa Lư năm 2021 sẽ diễn ra vào tối ngày 20/4/2021 tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. Trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021, Ninh Bình còn chủ trì gần 40 hoạt động, kéo dài đến hết năm 2021, dự kiến thu hút đông lượng du khách về thăm quan. Dự kiến tại một số sự kiện chính như Lễ khai mạc, bế mạc... sẽ có sự tham gia của các đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách nước ngoài.

Ảnh minh họa

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT, phục vụ các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình, Công an huyện Hoa Lư đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và quán triệt, chỉ đạo công an các đội nghiệp vụ, các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc. Đến thời điểm hiện tại, mọi công việc đảm bảo ANTT tại địa phương phục vụ cho Năm Du lịch Quốc gia 2021 đã được triển khai, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Ngay từ trước lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021, Công an huyện quán triệt cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần thực hiện nhiệm vụ; mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, gọi hỏi, răn đe một số đối tượng có biểu hiện tiêu cực và thực hiện các biện pháp làm giảm nhân tố phát sinh tội phạm tại khu vực diễn ra lễ hội cũng như trên địa bàn toàn huyện. Phân công lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp với các lực lượng giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp có thể nảy sinh làm ảnh hưởng đến các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Đặc biệt, thực hiện phương án đảm bảo ANTT cho Năm Du lịch Quốc gia, Công an huyện Hoa Lư đã bố trí 20 chốt, 5 tổ công tác chia 3 vòng bảo vệ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự xuyên suốt tại các hoạt động diễn ra trên địa bàn. Đồng thời, thành lập tổ công tác phòng chống tội phạm thường trực tại các điểm diễn ra các hoạt động, làm nhiệm vụ kiểm soát, đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó tập trung vào tội phạm cờ bạc, trộm cắp, mê tín dị đoan, gây rối trật tự công cộng...

Riêng trong đêm khai mạc Năm Du lịch Quốc gia, Công an huyện Hoa Lư huy động lực lượng trực 100% quân số để kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở, trong đó phân công trên 80 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tham gia triển khai các phương án đảm bảo ANTT theo kế hoạch của Công an tỉnh.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng tham mưu với UBND huyện, Công an tỉnh đề nghị Doanh nghiệp Xuân Trường khẩn trương thi công, san lấp mặt bằng các bãi đỗ xe; chỉ đạo xã Trường Yên tuyên truyền, vận động nhân dân không bày bán hàng lấn chiếm hành lang ATGT; Huy động lực lượng công an viên và lực lượng dân quân tự vệ tham gia đảm bảo ANTT tại các hoạt động của các lễ hội.

Ngoài ra, để nâng cao ý thức và tinh thần cảnh giác của người tại các khu vực, Công an huyện chủ động xây dựng các bài tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng thường lợi dụng hoạt động trong các lễ hội và các biện pháp phòng chống tội phạm, đảm bảo ATGT, PCCC phát tại các nơi diễn ra hoạt động lễ hội, điểm du lịch. Kiến nghị sửa chữa toàn bộ hệ thống camera an ninh tại khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư để đưa vào sử dụng. Tăng cường tuần tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các cơ sở lưu trú để kịp thời phát hiện những nguy cơ mất ANTT địa bàn.

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông, không để tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra. Phối hợp với xã Trường Yên ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT và tổng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường ra vào khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn các sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO