Đảm bảo an ninh thông tin trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thu Minh| 19/05/2021 11:19

(TN&MT) - Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường (Bộ TN&MT) vừa ra Công văn số192/CNTT-KHCN gửi các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT về việc tăng cường đảm bảo an toàn thông tin trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ảnh minh hoạ

Để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường (Cục CNTT&DLTNMT) đề nghị Quý đơn vị chỉ đạo các đơn vị/cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin hoặc an toàn thông tin của đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung trọng tâm. 

Cụ thể, tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các hệ thống có kết nối Internet như các Cổng thông tin điện tử, Trang tin điện tử. Chủ động rà soát, khắc  phục các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống thông tin do đơn vị mình quản lý, vận hành. (Thông tin chi tiết về các lỗ hổng và các biện pháp khắc phục được phổ biến tại bản tin an toàn thông tin của Bộ, địa chỉ truy cập:  http://attt.dinte.gov.vn/). 

Cử cán bộ kỹ thuật trực giám sát các hệ thống thông tin trong thời gian  tổ chức bầu cử, để phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời  xử lý các vấn đề phát sinh. 

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn thông  tin cho toàn thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Nghiêm túc tuân thủ các quy  trình, quy định đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin. 

Khi phát hiện dấu hiệu của hoạt động tấn công mạng, cần thông báo về Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường để có biện pháp phối  hợp, ứng cứu xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an ninh thông tin trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO