Đắk Nông: Xử phạt 45 triệu đồng vụ khai thác đá cây trái phép

Phạm Hoài | 27/08/2021 12:57

(TN&MT) - Liên quan đến vụ khai thác đá trái phép tại địa bàn thôn 9, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông mà Báo điện tử TN&MT đã thông tin. Sau khi UBND huyện làm tờ trình đề nghị UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính. Mới đây, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định số 1273 phạt 45 triệu đồng đối với ông Phan Văn Công( SN 1971, trú thôn 9, xã Nam Bình, huyện Đắk Song). 

Khu vực khai thác đá cây trái phép tại thôn 9, xã Nam Bình, huyện Đắk Song(Đắk Nông)

Theo đó, ông Công đã vi phạm hành chính trong việc khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp tại thôn 9, xã Nam Bình, huyện Đắk Song với khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên mà không có giấy phép khai thác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Nhiều cây đá có đường kính lớn được đưa lên tập kết để chuẩn bị đưa đi 

Sau khi đối chiếu với các quy định của pháp luật, hành vi của ông Công vi phạm tại khoản e, điều 47, Nghị định số 36/2020 ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Hình thức xử phạt vi phạm hành chính là 45 triệu đồng, tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm 250m3 đá chẻ, buộc ông Công phải thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường tại khu vực đã khai thác, đưa khu vực khai thác về trạng thái an toàn. Thời hạn, thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 60 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này.

Xe ben, xe đào đang đưa lên đá lên để vận chuyển đi tiêu thụ

Trước đó, Báo điện tử TN&MT đã có bài phản ánh về xuất hiện bãi khai thác đá cây trái phép giáp với Tỉnh lộ 2. Theo đó, khu vực khai thác nằm tại thôn 9, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cách Tỉnh lộ 2 chưa đầy 100m. Điều đáng nói, bãi khai thác trái phép này đã tồn tại hơn 1 tháng và có quy mô không khác gì một đại công trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Xử phạt 45 triệu đồng vụ khai thác đá cây trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO