Đắk Nông: Thực hiện các biện pháp cách lý y tế vùng có dịch toàn bộ xã Đắk Wer, Đắk R'lấp

Phạm Hoài | 21/07/2021 17:30

(TN&MT) - Sau khi liên tiếp phát hiện các ca dương tính với Covid -19 trên địa bàn xã Đắk Wer, huyện Đắk R'Lấp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk R’lấp vừa ký văn bản về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch tại xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) để phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng thiết lập cách ly y tế toàn bộ xã Đắk Wer

Theo đó, thiết lập cách ly y tế vùng có dịch toàn bộ xã Đắk Wer trong thời gian 14 ngày, thực hiện từ 00h00’, ngày 21/7/2021 và tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn.

UBND xã Đắk Wer có trách nhiệm khẩn trương tổ chức lập chốt, bố trí lực lượng khoanh vùng, cách ly y tế vùng có dịch; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tổ chức thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 theo địa điểm, phạm vi và thời gian nêu trên; thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 93/KH-UBND, ngày 31/5/2021 của UBND huyện về việc đáp ứng với các tình huống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đắk R’lấp năm 2021 để triển khai thực hiện.

Trong ngày 21/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện Đắk R’lấp và xã Đắk Wer.

Người dân hỗ trợ lương thực cho khu vực bị phong toả

Tại buổi làm việc, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu địa phương xã Đắk Wer, huyện Đắk R'Lấp tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, cần tăng cường quản lý tốt những người lạ vào địa bàn, nhất là các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, yêu cầu ngành Y tế khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn y khoa để kịp thời tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh và các địa phương trước những tình huống chuyên môn, ca bệnh đặc biệt nhằm đáp ứng yêu cầu bức thiết hiện nay.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 17 trường hợp dương tính với Covid -19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Thực hiện các biện pháp cách lý y tế vùng có dịch toàn bộ xã Đắk Wer, Đắk R'lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO