Đắk Nông: Thu giữ cả chục khối gỗ lớn trong nhà người dân

Phạm Hoài| 07/10/2019 17:42

(TN&MT) - Chiều 6/10, ông Hoàng Thanh Lương, quyền Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ, kiểm đếm một khối lượng lớn gỗ được phát hiện cất giấu trái phép tại nhà rẫy của người dân trên địa bàn xã Nam Bình, huyện Đắk Song.

nh 1
Lực lượng chức năng đang kiểm đếm số gỗ phát hiện cất giữ trái quy định

Theo ông Hoàng Thanh Lương, trong quá trình tuần tra, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty phát hiện trước sân và trong kho thuộc nhà rẫy của một hộ dân (chưa xác định được tên và địa chỉ) có nhiều phách gỗ cỡ lớn được cất giữ khả cẩn thận nên đã phối hợp với lực lượng Kiểm lâm kiểm tra, rồi thu giữ.

Sau khi tiến hành kiểm đếm, khối lượng gỗ cất giữ trái phép gần 10m3, gồm: 3 hộp gỗ dầu gió xẻ vuông có chiều dài 3,3m, bề rộng và độ dày từ 50 - 80cm; 3 phách gỗ bạch tùng có chiều dài 3,3m, bề rộng hơn 1m và độ dày hơn 50cm. Khu vực phát hiện số gỗ trên thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa quản lý. Tuy nhiên, đã bị người dân xâm canh làm nương rẫy từ nhiều năm nay.

nh 2
Những phách gỗ được phát hiện cất giữ trái phép có kích thước rất lớn

Tại thời điểm bắt giữ số gỗ trên, chủ của nhà rẫy không có mặt tại địa phương, chỉ có một người phụ nữ làm vườn và trông rẫy. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh đối tượng cất giữ số gỗ trên để xử lý theo quy định phát luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Thu giữ cả chục khối gỗ lớn trong nhà người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO