Đắk Nông: Tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý TN&MT

Phạm Hoài| 28/11/2019 16:05

(TN&MT) - Ngày 28/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật về quản lý TN&MT cho hơn 150 cán bộ các cấp liên quan đến lĩnh vực đất đai và môi trường trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Bùi Sỹ Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT); ông Phạm Hồng Sơn, Cục trưởng cục Bảo vệ Môi trường Miền Trung và Tây nguyên, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT).

Theo đại diện lãnh đạo Sở TN&MT, Đắk Nông là một trong những tỉnh được đánh giá có nguồn tài nguyên thiên nhiên ưu đãi với quỹ đất dồi dào, trữ lượng khoáng sản nhiều và phong phú. Tuy nhiên, việc quản lý các nguồn tài nguyên bộc lộ nhiều bật cập.

Cụ thể, giao đất bị chồng chéo, các vụ tranh chấp đất ngày một gia tăng, khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép diễn biến phức tạp… Những bất cập này có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan liên quan đến chính sách, con người và công cụ quản lý. 

Trước thức tế đó, đòi hỏi ngành TN&MT Đắk Nông cần có những thay đổi để kịp thời giải quyết những bất ổn đang diễn ra. Do đó, Hội nghị lần này là cơ hội để các cán bộ địa chính từ cấp xã, phường và lãnh đạo các địa phương cùng chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để cùng nhau xây dựng và phát triển ngành TN&MT.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Bùi Sỹ Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai, đã diễn giải cụ thể từng vấn đề trong các phần của 2 chuyên đề, gồm: Chuyên để 1 “Trách nhiệm của cán bộ cấp huyện, cấp xã trong việc cho chuyển mục đích sử dụng đất” và chuyên đề 2 “trách nhiệm của cán bộ cấp xã, huyện trong việc thực hiện pháp luật về thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng”. 

Tiếp đến ông Phạm Hồng Sơn, Cục trưởng cục Bảo vệ Môi trường Miền Trung và Tây nguyên, cũng đã chia sẻ và giải thích rõ ràng các vấn đề liên quan đến ngành môi trường qua 2 chuyên đề: Chuyên đề 1 “Trách nhiệm của quản lý Nhà nước trong Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ” và chuyên đề 2 “Trách nhiệm của doanh nghiệp trong Nghị định số 40/2019/NĐ-CP của Chính phủ”.

Quá trình đô thị hoá ở Đắk Nông đang có những chuyển biến mạnh mẽ, do đó việc quản lý về đất đai rất được quan tâm, chú trọng

Trao đổi thêm với các cán bộ quản lý ngành TN&MT các cấp của tỉnh Đắk Nông, ông Bùi Sỹ Dũng và ông Phạm Hồng Sơn đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong công tác quản lý đất đai, môi trường. Ngoài ra, ông Dũng và ông Sơn cũng đã đặt ra một số trường hợp giả thiết cụ thể để giúp các cán bộ quản lý ngành TN&MT có cái nhìn tổng thể và chính xác hơn trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO