Đắk Nông: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và KCN

Phạm Hoài| 27/05/2021 11:42

(TN&MT) - Trước sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Công văn số 2332 chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công xưởng tại Công ty Nhôm Đắk Nông

Cụ thể, UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc các cơ sở lao động nghiêm túc thực hiện hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN; chủ trì, phối hợp triển khai yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.

Sở Y tế được giao chỉ đạo các đơn vị y tế tổ chức hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh, KCN về việc phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ Covid-19; hướng dẫn cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng các chế phẩm sát khuẩn đúng cách để bảo đảm hiệu quả và an toàn; chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến huyện, thành phố tăng cường kiểm tra công tác tổ chức phân luồng y tế của các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ cho người lao động tại các KCN.

Ban Quản lý các KCN tỉnh được giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN trên địa bàn tỉnh; có phương án cách ly xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 trong KCN và tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch Covid-19 (hoàn thành trong tháng 5/2021); quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các KCN để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Nông cũng giao UBND các huyện, thành phố triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể liên quan tại địa phương thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, KCN; cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa bàn quản lý.

Và tập trung chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho các cơ sở sản xuất kinh doanh được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm trung bình và nguy cơ lây nhiễm cao; thực hiện phân cấp quản lý giám sát phòng, chống Covid-19 cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, phường, thị trấn nơi có các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động. Chính quyền các địa phương, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Việc chuẩn bị tốt cho khu vực cách ly luôn được quan tâm, chú trọng

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông còn có Công văn số 2576 triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, các hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm “chống dịch như chống giặc” và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với kiểm soát chặt chẽ các nguồn có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, các địa phuơng, đơn vị chủ động phát hiện sớm, thần tốc khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp nghi nhiễm. Các sở, ban, ngành và các địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và KCN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO