Đắk Nông sẽ đặt Bia tưởng niện cán bộ chiến sỹ mở đường Đường Trường Sơn

24/10/2017 00:00

  (TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Nông vừa họp báo về việc tổ chức Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh cán bộ, chiến sĩ chiến đấu, hy sinh trong thực...

 

(TN&MT) - UBND tỉnh Đắk Nông vừa họp báo về việc tổ chức Lễ tưởng niệm và đặt Bia tưởng niệm ghi danh cán bộ, chiến sĩ chiến đấu, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc – Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông, chiều 23/10/2017.

Thông tin cho báo chí, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm cho biết: Đây là hoạt động nhằm đáp ứng nguyện vọng của các đồng chí cán bộ, chiến sĩ hiện đang còn sống trên mọi miền Tổ quốc và địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng tưởng nhớ đến các đồng chí, đồng đội đã chiến đấu và hy sinh trong xây dựng và bảo vệ hành lang chiến lược Bắc – Nam, đoạn qua tỉnh Đắk Nông. Đồng thời Lễ tưởng niệm và đặt Bia ghi danh là hoạt động thể hiện sự tri ân, ghi nhớ công lao, tôn vinh và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đối với các thế hệ cha anh trong chiến đấu, hy sinh phục vụ sự nghiệp cách mạng. Để tổ chức Lễ tưởng niệm, tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp báo cáo, xin ý kiến Ban Bí thư Trung ương Đảng và được thống nhất chủ trương.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Lễ tưởng niệm sẽ diễn ra vào ngày 30/10, địa điểm tại Khu di tích lịch sử  Quốc gia đặc biệt đường hành lang chiến lược Bắc – Nam thuộc địa phận thôn Cây Xoài, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Đây là di tích lịch sử được hình thành trong cuộc kháng chiến kháng chiến chống Mỹ - giai đoạn 1960-1975, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử mở Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh của dân tộc Việt Nam, là “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị cho thế hệ trẻ, tri ân công lao to lớn của các bậc cha anh.

Lễ tưởng niệm gồm 3 hoạt động chính: viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Lễ tưởng niệm và đặt Bia ghi danh và chương trình nghệ thuật “Ký ức khai thông đường hành lang chiến lược Bắc – Nam”.  Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm đã được tỉnh Đắk Nông cơ bản hoàn tất và sẵn sàng cho buổi lễ diễn ra đúng kế hoạch đảm bảo tính văn hoá - lịch sử và truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và nét văn hoá riêng của Đắk Nông nói riêng./.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông sẽ đặt Bia tưởng niện cán bộ chiến sỹ mở đường Đường Trường Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO