Xã hội

Đắk Nông: Nỗ lực đảm bảo lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh do bị sạt lở

Phạm Hoài 04/08/2023 - 12:46

(TN&MT) - Như Báo điện tử TN&MT đã thông tin, do ảnh hưởng thời tiết mưa lớn kéo dài nhiều ngày nên trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông bị sạt lở nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, UBND TP. Gia Nghĩa đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Nông phân luồng giao thông đảm bảo các phương tiện tham gia giao thông đi lại được thuận tiện.

z4574031447294_078828d1ae15f7f381151305169504a4.jpg
Vết nứt trên đoạn đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa  ngày một rộng và sâu hơn rất nhiều so với ngày 2/8

Theo đại diện Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông, phương án phân luồng giao thông này do Sở GTVT đề xuất, các xe tải nặng và các xe khách không xuất phát từ thành phố Gia Nghĩa sẽ phải di chuyển theo đường tránh thay vì đường Hồ Chí Minh như trước đây.

z4574031433950_1faf5aa9e34dba777b8c6393d74b9ef2.jpg
Sau khi khắc phục bằng bê tông vào ngày 2/8 đến sáng 4/8 vết nứt đã bị xé rộng ra 

Cụ thể, các xe tải nặng, xe khách lưu thông theo hướng Đắk Lắk - Bình Phước không đi vào đường Hồ Chí Minh vào trung tâm TP. Gia Nghĩa. Các phương tiện này bắt buộc rẽ phải ở điểm đầu ở ngã 3 đường tránh TP. Gia Nghĩa để đi hướng ra ngã 4 cầu Đắk R'tih.

Ngược lại, các phương tiện lưu thông theo hướng Bình Phước - Đắk Lắk buộc phải rẽ trái từ ngã 4 cầu Đắk R'tih, đi theo đường tránh đến hết đường rồi rẽ trái đi về tỉnh Đắk Lắk. Đối với các xe tải nặng xuất phát từ TP. Gia Nghĩa sẽ di chuyển ra ngoài ngã 4 đường tránh Gia Nghĩa và đường Hồ Chí Minh. Nếu đi theo hướng Đắk Lắk các phương tiện sẽ rẽ phải, còn đến Bình Phước thì sẽ đi thẳng.

0.jpg
Lực lượng chức năng phân luồng đảm bảo lưu thông an toàn cho các phương tiện

Việc phân luồng này nhằm hạn chế phương tiện có tải trọng nặng lưu thông qua đoạn đường Hồ Chí Minh đang bị nứt, sụt lún. Ngoài việc tổ chức lực lượng trực phân luồng giao thông, chính quyền địa phương cũng đã giăng dây, cắm bảng cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trong làn đường dành cho xe thô sơ. Vị trí cấm có chiều dài khoảng 300m, tại địa phận phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa.

Tại khu vực cấm, các phương tiện thô sơ tạm thời sẽ lưu thông ở làn đường dành cho ô tô. Hiện tại, đoạn đường này cũng đã được đặt dày đặc các biển cảnh báo. Theo ghi nhận của Phóng viên Báo TN&MT, vào sáng 4/8, khu vực bị sạt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phố 9, phường Nghĩa Thành đang có dấu hiệu nút rộng hơn và những điểm được vá bằng bê tông đã bị bông tróc. Hầu hết các vết nứt đã ăn sâu xuống và rộng ra rất nhiều so với chiều 2/8.

anh-33.jpg
Trước đó, chiều 3/8 Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã đến hiện trường kiểm tra tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt lở

Theo Lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa, trước mắt những hộ dân sống giáp với khu vực sạt lở đã được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm. Riêng tuyến đường này lực lượng chức năng đã cắm phần luồng và đảm bảo người dân cũng như các phương tiện giao thông đi lại ổn định. Về lầu dài, Lãnh đạo UBND tinh Đắk Nông cũng đã chỉ đạo nhanh chóng phối hợp các sở ngành liên quan mời chuyên gia để tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân nhằm tìm phương án khắc phục lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Nỗ lực đảm bảo lưu thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh do bị sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO