Đắk Nông: Lâm tặc vây đánh cán bộ rừng ngay tại chốt bảo vệ

20/03/2014 00:00

(TN&MT) - Công an đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc lâm tặc tấn công chốt bảo vệ và hành hung 3 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng của Cty TNHH Lâm...

   
(TN&MT) – Chiều 19/3, thượng tá Bùi Đình Lĩnh – Trưởng Công an huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc lâm tặc tấn công chốt bảo vệ và hành hung 3 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Sơn (huyện Đắc Glong, tỉnh Đắc Nông).
   
   
Anh Đinh Công Lợi đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông
    
   
  Theo đó, khoảng 1 giờ sáng ngày 19/3, các cán bộ bảo vệ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Sơn phối hợp với lực lượng bảo vệ rừng của HTX DV Nông nghiệp Hợp Tiến tiến hành tuần tra và phát hiện một nhóm người đang dùng cưa máy phá rừng tại khoảnh 7, tiểu khu 1644. Ngay lập tức, các cán bộ đã vây bắt và đưa 1 đối tượng (có tên Định) về giữ tại Chốt bảo vệ rừng số 1 của Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn.
   
  Đến 5 giờ sáng, hàng chục đối tượng đã hung hãn dùng dao, gậy bao vây tấn công chốt bảo vệ nhằm giải cứu đồng bọn. Nhóm lâm tặc này không chỉ đập phá tài sản (phá hủy toàn bộ dụng cụ sinh hoạt, phá một bộ pin năng lượng mặt trời, hai bình ắc quy, lấy đi ba điện thoại di động…) mà còn hành hung 3 cán bộ Nguyễn Xuân Quyền, Hồ Phi Bảo và Đinh Công Lợi. Trong đó, anh Đinh Công Lợi bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.
  Hiện tại, anh Lợi đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy cả hai tay. Trên giường bệnh, anh Lợi kể: “Lúc đó, có khoảng 30 người dùng dao, rựa, gậy gộc xông vào chốt để đánh nên chúng tôi phải bỏ chạy. Trong lúc chạy, tôi vướng phải cây ngã xuống nên bọn chúng ập tới đánh. Khi tôi ngất đi, bọn chúng sợ tôi chết nên không đánh nữa.”
   
  Được biết, cách đây 2 ngày, một chốt bảo vệ rừng khác của Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn cũng đã bị các đối tượng phá rừng bao vây và đe doạ tấn công. Theo lãnh đạo Công ty Quảng Sơn và HTX Hợp Tiến, kẻ cầm đầu nhóm lâm tặc này tên là Nông Trường Sơn – đối tượng từng bị xử phạt hành chính nhiều lần vì tội huỷ hoại rừng. 
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Lâm tặc vây đánh cán bộ rừng ngay tại chốt bảo vệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO