Đắk Nông: Kỷ luật Chủ tịch và Phó Chủ tịch huyện Krông Nô liên quan đến sai phạm về đất đai

Phạm Hoài | 29/04/2021 16:42

(TN&MT) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông vừa mới thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Ngô Xuân Đông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô và ông Trần Đăng Ánh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô liên quan đến những sai phạm trọng quản lý đất đai. 

Theo đó, trong thời gian giữ chức vụ Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện (từ tháng 7/2014 - 10/2017), sau đó là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, ông Ngô Xuân Đông đã vi phạm trong việc ký một loạt các quyết định cấp đất. Cụ thể, ông Đông đã ký 32 quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) với 172 thửa đất, tổng diện tích 194,6ha cho 115 hộ gia đình và cá nhân có hộ khẩu thường trú ngoài địa phương, không đầy đủ về thủ tục và thành phần hồ sơ theo quy định.

Ông Ngô Xuân Đông - Chủ tịch UBND huyện Krông Nô thời điểm trước khi bị kỷ luật

Đồng thời, ông Đông cũng đã ký 4 quyết định cấp giấy chứng nhận QSDĐ với 41 thửa đất cho 27 hộ và cá nhân trên địa bàn các xã Tân Thành, Nâm N’đir, Nâm Nung, Đắk Nang có nguồn gốc nhận cho tặng, chuyển nhượng sau ngày 01/01/2008 không đủ điều kiện cấp; ký 7 quyết định cho phép 5 hộ chuyển mục đích sử dụng 18.880m2 đất trồng lúa sang đất trồng cây hàng năm khác và 16.803m2 đất trồng lúa sang đất trồng cây lâu năm không đúng kế hoạch sử dụng đất.

Ngoài ra, ông Đông còn ký công văn đồng ý giao đất tái canh cho 13 hộ gia đình không đủ điều kiện (do đất bị thu hồi để xây dựng thao trường tổng hợp của lực lượng vũ trang tỉnh tại xã Đức Xuyên); ký 2 quyết định cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho 5 hộ gia đình không đủ điều kiện giao đất tái canh.

Bên cạnh đó, ông Đông cũng chịu trách nhiệm trong việc thực hiện chưa tốt trách nhiệm quản lý Nhà nước về quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Krông Nô, để diện tích rừng bị mất 98,89ha sau thời điểm UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi đất của các công ty lâm nghiệp giao cho UBND huyện quản lý.

Đối với ông Trần Đăng Ánh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cũng "dính" vi phạm tương tự. Ông Ánh đã vi phạm trong việc ký quyết định cấp giấy chứng nhận QSDĐ hộ gia đình và cá nhân có hộ khẩu thường trú ngoài địa phương, không đầy đủ về thủ tục và thành phần hồ sơ theo quy định; ký quyết định cho phép hộ gia đình chuyển mục đích sử dụng đất từ đất ở, đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ không đúng quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Kỷ luật Chủ tịch và Phó Chủ tịch huyện Krông Nô liên quan đến sai phạm về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO