Đắk Nông: Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn trong dịp Tết Nguyên Đán

17/02/2019 18:32

(TN&MT) - Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông mớicho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm soát nhân dân cùng cấp đề nghị khởi tố vụ án phá rừng xảy ra tại tiểu khu 1488 thuộc quản lý của xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức).Vụ việc được phát hiện vào ngày 10.2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán).

Ảnh 1
Hàng chục cây rừng có đường kính từ từ 20 -40cm bị cưa hạ nằm ngổn ngang tại tiểu khu 1488


Cơ quan này cũng đề nghị Viện KSND huyện Tuy Đức phê chuẩn quyết định khởi tố đối tượng Vũ Văn Quyền (SN 1984, ngụ xã Quảng Trực). Theo điều tra ban đầu, Quyền là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ phá rừng tại tiểu khu 1488. Nhận định từ cơ quan điều tra, đây là vụ phá rừng có quy mô lớn và nhiều khả năng còn nhiều đối tượng có liên quan.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức thông tin, vụ phá rừng, vận chuyển gỗ với quy mô lớn xảy ra tại Tiểu khu 1488, thuộc sự quản lý của UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua nhưng mới được phát hiện. Theo đó, khu vực rừng bị phá nằm cách trung tâm xã Quảng Trực khoảng 20km. Theo thống kê ban đầu, có tổng cộng 69 gốc cây bị cưa hạ, chủ yếu là gỗ bằng lăng. Số gỗ còn sót lại tại hiện trường khoảng 23m³.

Ảnh 2
Nhiều cây gỗ đã được cưa xẻ và mang đi khỏi hiện trường


Cũng theo vị lãnh đạo đại diện UBND huyện Tuy Đức, các đối tượng thường lợi dụng vào dịp cuối năm và những ngày nghỉ Tết để phá rừng lấy gỗ và lấn chiếm đất làm nương rẩy. Hiện tại, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo cho các đơn vị kiểm lâm, UBND các xã phối hợp với lực lượng Công an nhanh chóng điều tra, xác minh những đối tượng liên quan trọng vụ phá rừng tại tiểu khu 1488. Ngoài ra, đề nghị các các công ty lâm nghiệp, lực lượng kiểm lâm, các địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời xử lý những vụ phá rừng có thể xảy ra…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn trong dịp Tết Nguyên Đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO