Đắk Nông: Điều chuyển công tác Hiệu trưởng “lạm thu”

07/01/2015 00:00

(TN&MT) - Hiện tại, ông Lê Đức Ánh đã được Sở GDĐT tỉnh Đắk Nông điều chuyển sang giữ chức Phó Hiệu trưởng Trung tâm GDTX thị xã Gia Nghĩa

   
(TN&MT) - Chiều ngày 6/1, ông Trương Anh - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông, cho biết sở vừa có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Lê Đức Ánh (Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lê Duẩn, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) sang giữ chức Phó Hiệu trưởng Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Gia Nghĩa.
   
Nhiều phụ huynh bức xúc trước hành vi “lạm thu” của Hiệu trưởng Lê Đức Ánh
    
   
  Trường THCS và THPT Lê Duẩn đi vào hoạt động từ năm học 2012 - 2013 và thầy Lê Đức Ánh được điều về giữ chức vụ Hiệu trưởng. Bắt đầu từ đó, liên tiếp xảy ra những phản ánh của các phụ huynh liên quan tới hoạt động tài chính và những khoản thu - chi bất hợp lý của nhà trường. Không những vậy, vào năm học 2013 - 2014, thầy Ánh còn bắt phụ huynh học sinh phải đóng tiền học phí cho nhà trường vào đầu năm học, nếu không thì phải viết giấy khất nợ.
   
  Bức xúc trước hành động trên, nhiều phụ huynh đã làm đơn kiến nghị gửi lên các cấp có thẩm quyền. Tháng 8/2013, Sở GD&ĐT Đắk Nông đã tiến hành thanh tra các khoản thu đầu năm học 2013 - 2014 và tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường THCS và THPT Lê Duẩn năm học 2012 - 2013. Theo kết luận thanh tra, Hiệu trưởng Lê Đức Ánh bị phê bình vì không bám sát các quy định, văn bản của Nhà nước, tùy tiện quy định mức thu và thông báo các khoản thu đầu năm học 2013 - 2014; Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh bị phê bình về việc quản lý thu chi và tập thể lãnh đạo, kế toán của nhà trường bị phê bình trong việc quản lý, dạy thêm trong năm học 2012 - 2013.
   
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông trao đổi với PV
    
   
  Đến năm học 2014 - 2015, ông Lê Đức Ánh tiếp tục bị phụ huynh khiếu nại và tố cáo lên các cấp vì hành vi lạm thu. Tháng 10/2014, Huyện ủy Đắk G’long đã ra Quyết định “Cảnh cáo” về mặt Đảng và đề nghị Sở GD&ĐT Đắk Nông điều chuyển công tác Hiệu trưởng Lê Đức Ánh vì hành vi “lạm thu” tài chính đầu năm của phụ huynh và học sinh. Đến tháng 11/2014, Sở GD&ĐT Đắk Nông đã ra Quyết định số 973/QĐ-SGDĐT cảnh cáo ông Ánh vì các hành vi: gây mất đoàn kết kéo dài trong công tác, sinh hoạt; thiếu chia sẻ với cấp dưới làm ảnh hưởng đến công tác giáo dục của trường; chủ quan, nóng vội trong quản lý, lãnh đạo và tùy tiện đề ra các khoản thu trái với quy định của Nhà nước.
   
  Ông Trương Anh cho biết: “Hiện tại, ông Lê Đức Ánh đã được Sở điều chuyển sang giữ chức Phó Hiệu trưởng Trung tâm GDTX thị xã Gia Nghĩa. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ tiến hành bổ nhiệm Hiệu trưởng mới cho Trường THCS và THPT Lê Duẩn”.
   
Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Điều chuyển công tác Hiệu trưởng “lạm thu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO