Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường tại các KCN

04/07/2018 20:04

(TN&MT) - Để đảm bảo công tác bảo vệ môi trường ở các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được đảm bảo tốt, UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký Quyết định số 16/2018/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp bảo vệ môi trường trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

da
Trạm nghiền đá xây dựng của một KCN trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Theo nội dung quy chế quy định trách nhiệm của Ban quản lý các KCN, là cơ quan đầu mối phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và UBND cấp huyện thực hiện tốt các hoạt động quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trong các KCN theo đúng quy định.

Ban quản lý các KCN có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định và phê duyệt báo cáo tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết đối với các dự án đầu tư vào KCN; tổ chức kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn vận hành dự án; cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến công tác bảo vệ môi trường KCN cho các cơ quan, đơn vị phối hợp…

Theo đó, các nội dung phối hợp chủ yếu liên quan đến: Tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; thanh kiểm tra và xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường; giải quyết tranh chấp môi trường; phòng ngừa, ứng phó và khắc phục các sự cố môi trường… trong các KCN.

Ngoài ra, tùy theo tính chất, nội dung công việc cụ thể, Ban quản lý các KCN cũng có thể đề nghị các đơn vị liên quan triển khai các hình thức phối hợp như: Lấy ý kiến bằng văn bản; tổ chức họp, hội nghị hoặc tổ chức thanh kiểm tra các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường KCN.

Việc phối hợp quản lý dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị liên quan và các quy định hiện hành nhằm bảo đảm sự thống nhất, không chồng chéo, không bỏ sót các nội dung quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường liên quan đến các KCN. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, hoạt động, sản xuất, kinh doanh trong KCN.

Trong quá trình thực hiện, các cơ quan đơn vị phát hiện khó khăn, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung thì phản ánh về Ban quản lý các KCN để đơn vị này tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Đắk Nông xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường tại các KCN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO