Xã hội

Đắk Nông: Công bố thêm tình huống khẩn cấp về thiên tai

Phạm Hoài 21/08/2023 - 21:38

(TN&MT) - Chiều 21/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã ký văn bản công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai. Theo đó, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Quảng Tâm (Tuy Đức) đã xuất hiện các vết rạn nứt, sụt lún dạng vòng cung.

1(2).jpg
Tuyến đường thuộc Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Quảng Tâm (Tuy Đức) bị nứt

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại km 25+100 và km 25+950, thuộc Tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Quảng Tâm (Tuy Đức).

Cụ thể, các vết sụt lún sâu khoảng 5 – 30cm. Nền nhà và đất một số hộ dân bên ta luy âm của tuyến đường xuất hiện nhiều vết nứt rộng từ 10 – 20cm. Đến ngày 17/8, các vết nứt gãy, sụt lún đã mở rộng từ 20 - 50cm, sâu hơn 1m. Các vết nứt còn xuất hiện thêm tại các khu dân cư xung quanh, làm nứt tường, nền nhà một số hộ dân, nguy cơ sạt lở cao.

Việc rạn nứt, sụt lún đất đã gây mất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 1; ảnh hưởng đến cuộc sống, an toàn của 55 hộ dân trong khu vực. Ngành chức năng đã cắm các biển cảnh báo nguy hiểm, nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân không phận sự vào khu vực rạn nứt, sụt lún đất.

Chính quyền địa phương đã di dời các hộ dân xung quanh vùng sụt lún đến nơi an toàn. Các ngành chức năng thực hiện các biện pháp hạn chế nước thấm, nước chảy vào các vết nứt. Ngoài công bố tình huống khẩn cấp, UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở GTVT tổ chức phân luồng, phân làn giao thông Tỉnh lộ 1 để bảo đảm ổn định, thông suốt, không để xảy ra ùn tắc.

3(1).jpg
Trước đó tỉnh Đắk Nông đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì các sự cố do tác động mưa kéo dài

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm trong xử lý sạt lở để khảo sát, đánh giá, tìm nguyên nhân và xuất phương án xử lý, bảo đảm an toàn công trình, hoạt động giao thông của người dân trong khu vực.

Trước đó, như Báo điện tử TN&MT đã đưa tin vào chiều 8/8, UBND tỉnh Đắk Nông đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại 3 khu vực: Hồ chứa nước Đắk N’ting (Đắk Glong), đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Gia Nghĩa và điểm sạt trượt tại xã Quảng Trực (Tuy Đức). Như vậy, đến nay tỉnh Đắk Nông đã công bố hai tình huống khẩn cấp về thiên tai tại 4 khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Công bố thêm tình huống khẩn cấp về thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO