Đắk Nông: Bắt 4 đối tượng phá rừng trái phép tại huyện Tuy Đức

14/02/2018 21:19

(TN&MT) - Ngày 14/2, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên (Tuy Đức) cho biết, vừa bắt được 4 đối tượng từ Bình Phước sang  tiểu khu 1500...

 

(TN&MT) - Ngày 14/2, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên (Tuy Đức) cho biết, vừa bắt được 4 đối tượng từ Bình Phước sang  tiểu khu 1500 thuộc lâm phần của Công ty để phá rừng trái phép.

Cụ thể, vào lúc 23 giờ đêm 13/2, trong lúc đi tuần tra, kiểm soát rừng tại khoảnh 5, tiểu khu 1500 (thuộc lâm phận của Công ty), lực lượng của Công ty phát hiện 5 đối tượng đang khai thác, vận chuyển gỗ trái phép. Lực lượng đã nhanh chóng tiếp cận và bắt được 4 đối tượng gồm: Điểu Tý, Điểu Glân, Điểu Nhật và Điểu Huy, đều trú tại thôn 8, xã Bù Nga, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước). Một đối tượng đã tẩu thoát (xác minh ban đầu đó là Điểu Coi, cũng trú tại xã Bù Nga).
 

DSC 4045 (1)
Bốn đối tượng bị bắt và phương tiện dùng để chở gỗ khai thác trái phép

Theo thông tin ban đầu, tại hiện trường lực lượng chức năng của Công ty đã thu giữ được hơn 1m3 gỗ hồng đào (nhóm V) dạng xẻ hộp, 3 xe máy độ chế và 3 máy cưa. Các đối tượng và tang vật sau đó đều được đưa về trụ sở Công ty. Tại đây, các đối tượng khai nhận thường xuyên từ Bình Phước sang rừng của Công ty để khai thác gỗ và dùng xe máy độ chế để vận chuyển đi tiêu thụ.

Các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Bắt 4 đối tượng phá rừng trái phép tại huyện Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO