Đắk Lắk: Sôi nổi ngày Hội vật đầu Xuân

22/02/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/2, Sở VH-TT&DL Đắk Lắk đã phối hợp với UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tổ chức Giải vật truyền thống xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk) mở rộng lần...

 

(TN&MT) - Ngày 22/2, Sở VH-TT&DL Đắk Lắk đã phối hợp với UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) tổ chức Giải vật truyền thống xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk) mở rộng lần thứ VIII - Xuân Bính Thân 2016.

 

Trong 2 ngày 22 và 23/2 (tức ngày 15 và 16 tháng Giêng xuân Bính Thân), 150 đô vật từ các đội trong tỉnh Đắk Lắk cùng 2 đội đến từ Đắk Nông và Lâm Đồng sẽ cùng nhau tranh tài để chọn ra 3 giải Nhất, Nhì và Ba. Theo luật của giải đấu, đô vật nào bị đối phương nhấc bổng lên khỏi mặt đất hoặc bị đè cho lưng, vai chạm đất thì sẽ thua cuộc. Nếu giành 2 chiến thắng liên tiếp, đô vật sẽ vào vòng bán kết và sẽ tiến vào chung kết nếu tiếp tục thắng cuộc.

Được biết, đây là hoạt động thể thao truyền thống được người dân từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh mang theo khi đến xã Vụ Bổn lập làng, lập nghiệp. Trước đây, hội vật chỉ dành riêng cho người trong làng, xã hoặc huyện nhưng từ năm 2007 đến nay đã được tổ chức thường niên, thu hút nhiều đô vật đến từ các địa phương khác trong và ngoài tỉnh tham gia.

 

 

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa khi vừa giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống; thắt chặt tình đoàn kết, động viên thanh - thiếu niên rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, tránh xa các tệ nạn xã hội; tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân mỗi dịp đầu Xuân.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Sôi nổi ngày Hội vật đầu Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO