Đăk Lăk:  Ra tù, giả danh cán bộ trại giam để lừa đảo vợ bạn tù

19/12/2017 21:59

(TN&MT) - Chiều 19/12, Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Đặng Thanh Tuấn (SN 1989, xã Nam Chính,...

 

 

(TN&MT) - Chiều 19/12, Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Đặng Thanh Tuấn (SN 1989, xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Trước đó, trong thời gian chấp hành án tù tại trại giam Gia Trung ở tỉnh Gia Lai, Tuấn có quen biết với bạn tù là Lý Hữu Trung (SN 1986, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Đối tượng Tuấn tại Công an Ea Hleo

                                                               Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra
Tại đây, Trung đã cho Tuấn số điện thoại của vợ mình là Bàn Thị Huế Na để sau khi ra tù hai bên tiện liên lạc với nhau. Cuối tháng 8/2017, sau khi chấp hành xong án, Tuấn vào TP Hồ Chí Minh làm phụ hồ. Tuy nhiên do thiếu tiền tiêu xài nên Tuấn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Na. Tối 18/11, Tuấn gọi điện cho chị Na rồi tự xưng mình là cán bộ quản giáo ở trại giam Gia Trung. Sau đó, Tuấn thông báo cho chị Na rằng chồng chị đang chấp hành án nhưng lại tiếp tục đánh người khác gây thương tích nên sẽ bị tăng án.

Tuấn yêu cầu chị Na phải đưa cho mình 20 triệu đồng nếu không muốn chồng bị tăng án, sau đó chị Na đã đưa cho Tuấn 13 triệu đồng, sau đó biết mình bị lừa nên chị Na làm đơn tố cáo Tuấn.

Được biết, trước đó Tuấn từng có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội cố ý gây thương tích.

 

   Vũ Đình Năm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăk Lăk:  Ra tù, giả danh cán bộ trại giam để lừa đảo vợ bạn tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO