Xã hội

Đắk Lắk: Ra mắt Tổ Cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng

Hoàng Hiền 10/07/2023 15:23

(TN&MT) - Trung tâm hành động vì động vật hoang dã Việt Nam (WildAct) kết hợp cùng Ban quản lý Vườn Quốc gia Chư Yang Sin tổ chức lễ ra mắt Tổ Cộng Đồng Tuần Tra Bảo Vệ Rừng.

Trên cơ sở hỗ trợ các hoạt động tuần tra bảo vệ rừng tại các Trạm quản lý bảo vệ rừng với mong muốn "Chung tay bảo vệ rừng, tài nguyên và động vật rừng" tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin, Tổ Cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng được thành lập gồm 5 người thuộc dân tộc H’mông, với mục đích thực hiện nhiệm vụ tiến hành các hoạt động tuần tra, tìm kiếm, phát hiện, tháo gỡ bẫy thú rừng và các hoạt động chống săn bắt, xâm hại trái phép tài nguyên rừng. Đồng thời, thực hiện các chức năng tuyên truyền đối với cộng đồng địa phương. 

photo-5.jpg
Sự kiện với sự tham dự của cán bộ tại VQG Chư Yang Sin, Tổ Cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng, đại diện WildAct và các đơn vị báo chí truyền thông.

Trước đó, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Chư Yang Sin và Trung tâm hành động vì động vật hoang dã Việt Nam đã xây dựng và ký thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp, quản lý và vận hành Tôt Cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng nhằm đẩy mạnh tính hiệu quả của hoạt động bảo tồn và bảo vệ rừng.

Tại lễ ra mắt, Tổ đã thống nhất tổ chức các hoạt động một cách khoa học, đảm bảo được các mục đích về bảo tồn động vật hoang dã và phát triển bền vững.

photo-2(1).jpg
Cán bộ kiểm lâm VQG Chư Yang Sin tham gia hoạt động kết nối thiết kế bảng biển tuyên truyền. Ảnh: WildAct

Bên cạnh đó, Tổ Cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng, toàn bộ cán bộ tại VQG Chư Yang Sin, WildAct và nhóm cộng đồng địa phương tham gia sự kiện đã cùng thực hiện hoạt động kết nối, nhằm thể hiện sự cam kết đồng lòng bằng cách đóng góp xây dựng nội dung bảng biển tuyên truyền cộng đồng mang tên“Những hành động nên và không nên nhằm bảo vệ rừng và động vật rừng”. 

photo-7.jpg
Tổ cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng tham gia hoạt động kết nối thiết kế bảng biển tuyên truyền. Ảnh: WildAct

Bảng biển được dự tính đặt tại khu vực thác Krông Mar, thuộc VQG Chư Yang Sin trong giai đoạn tiếp theo của dự án. “Bảng biển tuyên truyền là một trong các hoạt động truyền thông cộng đồng trọng điểm của dự án, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về công tác bảo vệ tài nguyên rừng và thực thi pháp luật. 

Ngoài ra, Trung tâm hành động vì động vật hoang dã Việt Nam (WildAct) cũng trình bày về kế hoạch gây quỹ cộng đồng dài hạn cho lực lượng kiểm lâm tại VQG Chư Yang Sin kéo dài từ tháng 7/2023 đến tháng 12, 2023. Chiến dịch nhằm mục đích hỗ trợ, nâng cao phúc lợi kiểm lâm trong công tác bảo vệ rừng từ hoạt động gây quỹ cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ra mắt Tổ Cộng đồng tuần tra bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO