Đắk Lắk: Phát hiện xác voi con đang phân hủy bên đầm lầy

15/04/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 14/3, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, xác nhận đơn vị vừa phát hiện xác 1 con voi con rừng đang phân huỷ bên đầm lầy.

 Xác voi rừng đang phân hủy được phát hiện tại khu vực đầm lầy
Xác voi rừng đang phân hủy được phát hiện tại khu vực đầm lầy

Theo đó, vào ngày 13/4, một người dân trong khi đi làm phát hiện xác voi con đang phân huỷ bên đầm lầy (hồ Ea Súp thượng) tại Tiểu khu 284 thuộc Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan (huyện Ea Súp, Đắk Lắk) nên đã báo cáo cơ quan chức năng. “Hiện đơn vị chưa xác định được năm tuổi của voi con, nhưng có thể khẳng định đây là con voi rừng mới sinh. Xác voi con này đã bị phân huỷ gần hết, chỉ còn phần đầu và chân sau. Về mùa này, đàn voi rừng thường kéo bầy đàn ra hồ Ea Súp thượng để uống nước, lấy thức ăn. Có thể voi chết do mới sinh, còn yếu và bị mắc lầy” - ông Luân cho hay.

Trước đó, vào ngày 28/3, từ nguồn tin báo của người dân địa phương, Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk đã phối hợp với lực lượng chức năng cứu thành công 1 chú voi con 2 tháng tuổi mắc kẹt dưới giếng cũng tại lâm phần quản lý của Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan. Sau khi được chăm sóc và có sức khỏe ổn định, voi con được thả về tự nhiên nhưng voi mẹ không nhận. Hiện tại, trung tâm vẫn đang chăm sóc, theo dõi chú voi con.

Tin, ảnh:Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện xác voi con đang phân hủy bên đầm lầy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO