Đắk Lắk: Bắt đối tượng mạo danh thư ký lãnh đạo Bộ Công an lừa tiền tỷ

09/08/2018 22:30

(TN&MT) - Ngày 9/8, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Thanh Sơn (SN 1985, ngụ quận Long Biên, TP.Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 3,5 tỷ đồng.

mh
Ảnh minh họa

Chiêu trò của đối tượng Phạm Thanh Sơn tự nhận mình là thư ký của một lãnh đạo Bộ Công an. Theo đó, để tạo được lòng tin, thể hiện đẵng cấp, Sơn dùng sim điện thoại có các số thuê bao dễ nhớ (số đẹp) để liên hệ, thuê biệt thự sang để ở nhiều ngày. Với thủ đoạn gắn mác sang, Sơn “nổ” tự cho mình có khả năng xin việc làm và "chạy" án.

Chính vì vậy đã không ít người tin và đưa tiền cho Phạm Thanh Sơn. Chỉ trong vòng 02 tháng, từ tháng 5 đến tháng 7/2018, Sơn đã lừa được tổng cộng 3,5 tỷ đồng nhưng sau đó đối tượng này đã lẫn tránh không thực hiện lời hứa, thể hiện rõ là đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua sự việc này, Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo, người dân không nên tin tưởng những lời hứa hảo huyền của người không quen biết mà dẽ dãi đưa tiền để làm những việc không thể, khiến tiền mất mà không mang lại bất cứ kết quả gì từ những kẻ lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bắt đối tượng mạo danh thư ký lãnh đạo Bộ Công an lừa tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO