Đắk Lắk: 2 cây Long não gần 100 tuổi được vinh danh Cây di sản quốc gia

17/12/2014 00:00

(TN&MT) - Hai cây Long não được trồng đối xứng tại cổng ra vào của khuôn viên Biệt Điện Bảo Đại từ những năm 30 của thế kỷ XX.

   
   
(TN&MT) - Sáng ngày 17/12, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ công nhận Cây di sản Việt Nam đối với 2 cây Long não tại khuôn viên Biệt Điện Bảo Đại (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, các sở ban ngành liên quan, các nhân chứng lịch sử và các đại diện cộng đồng dân tộc bản địa.
   
    
  Hai cây Long não (có tên khoa học là Cinnamomum Camphora) được trồng đối xứng tại cổng ra vào của khuôn viên Biệt Điện Bảo Đại từ những năm 30 của thế kỷ XX. Đến nay, mỗi cây đã cao gần 30m, đường kính thân khoảng 2,5m.
   
  Theo TS.Nguyễn Ngọc Sinh - Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, 2 cây Long não được trồng chung với nhiều loài cây nguyên sinh trong khuôn viên Biệt Điện như Bằng lăng, Sao đen, Cà chít… “Hai cây này có nhiều cành lớn, tán dài và bao trùm cả một không gian rộng lớn trong khuôn viên. Cùng với tính chất lịch sử, tâm linh của cộng đồng các dân tộc tại Đắk Lắk, 2 cây này thực sự mang lại cho Biệt Điện Bảo Đại bề thế uy nghiêm, tầm vóc” - ông Sinh bày tỏ.
   
  Sau màn diễn tấu cồng chiêng đặc trưng của đồng bào Ê-Đê, đại diện Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và Hội đồng Cây di sản quốc gia đã trao bằng công nhận và khai trương bia đá Cây di sản tại gốc 2 cây Long não; đồng thời kêu gọi chính quyền địa phương và cộng đồng các dân tộc anh em tiếp tục chung tay bảo vệ, chăm sóc loài cây quý hiếm này.
   
Tin & ảnh: Lê Phước
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: 2 cây Long não gần 100 tuổi được vinh danh Cây di sản quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO