DAIVIETCONTROL: Tiên phong giám định thương mại và quản lý dự án tại Việt Nam

19/12/2018 09:45

(TN&MT) -  Sự kết hợp chặt chẽ giữa yếu tố con người, cơ sở vật chất, công nghệ và phương pháp đã tạo nên sự chuyên nghiệp, hiệu quả, Công ty cổ phần giám định và dịch vụ Đại Việt (Daivietcontrol) góp phần hạn chế rủi ro trong kinh doanh; đồng thời đảm bảo một môi trường kinh doanh an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư.

Giám định đa lĩnh vực

Daivietcontrol hoạt động kinh doanh dịch vụ giám định trên nhiều lĩnh vực như: giám định hàng hóa, giám định phi hàng hoá, giám định công trình kiến trúc-xây dựng, giám định máy/thiết bị lẻ và đồng bộ, giám định hàng hải, giám định container, giám định phục vụ yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước, tư vấn về pháp luật về giám định, thương  mại, tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế ISO, HACCP, SA…

Một trong những thế mạnh lớn nhất của Daivietcontrol là giám định máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất. Minh chứng cho điều này đó là thông báo số 3801/BKHCN-ĐTG  ngày 13/11/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công nhận Daivietcontrol được giám định theo Thông tư số 23/2015/TT-BKHCN. Được biết, giám định tình trạng và mức độ tổn thất là một trong những nghiệp vụ giám định quan trọng, cần thiết vì tất cả mọi loại hàng hóa đều có thể gặp rủi ro/tổn thất/mất mát trong quá trình sản xuất, lưu kho, vận chuyển, giao nhận…nên giám định tổn thất là một dịch vụ liên quan đến bảo hiểm mà giám định viên Công ty thường xuyên được yêu cầu.

Để thực hiện giám định tình trạng và mức độ tổn thất, các giám định viên của Daivietcontrol phải đảm bảo giám định tình trạng tổng thể hoặc chi tiết công trình; nhà xưởng, máy móc thiết bị, phương tiện cơ giới… Hoặc khi hàng hóa nghi ngờ bị tổn thất phải tìm nguyên nhân và mức độ tổn thất. Không những thế, giám định viên cần thay mặt khách hàng lập thông báo tình trạng tổn thất; tư vấn cho họ về biện pháp ngăn ngừa/hạn chế mức độ tổn thất; phân bổ tổn thất khi có tổn thất chung…                 

.
Daivietcontrol được giám định theo Thông tư số 23/2015/TT-BKHCN

Đặc biệt, tận dụng lợi thế của Việt Nam - một trong những quốc gia xuất khẩu gạo, cà phê, hồ tiêu hàng đầu thế giới, hàng năm Daivietcontrol đã cung cấp các loại hình dịch vụ giám định cho khách hàng trong và ngoài nước, đã tạo được uy tín rất cao từ phía khách hàng.

Daivietcontrol còn liên kết với các phòng phân tích hàng đầu Việt Nam để kiểm tra chất lượng các loại khoáng sản quý hiếm, than đá, titan, cát trắng…; liên kết với các trung tâm phân tích hàng đầu của cả nước như Trung Tâm 3, Trung Tâm phân tích TP. Hà Nội; Trung tâm Sắc Ký Hải Đăng; Trung tâm phân tích Bộ Xây Dựng, và các phòng thí nghiệm của các trường Đại Học, Viện Khoa học…để phân tích thử nghiệm hàng hóa.                                                  

,

Trong những năm qua, để đáp ứng nguồn cung nguyên liệu phục vụ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất sắt thép, nhựa, giấy, … ngoài nguồn cung thị trường trong nước khan hiếm đã tìm kiếm và nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài vào Việt Nam làm nguyên liệu sản xuất. Nắm bắt được xu thế, công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch, chứng minh năng lực và được Bộ Tài nguyên và Môi trường có Quyết định số 729/QĐ-BTNMT ngày 05/4/2017 chỉ định về việc tổ chức tham gia chứng nhận phù hợp quy chuẩn quốc gia về môi trường đối với phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất.                                          
Chú trọng chất lượng - Tiên phong quản lý dự án

Hiện nay, Daivietcontrol là công ty giám định tiên phong trong việc quản lý dự án tại Việt Nam. Bên cạnh lĩnh vực tư vấn quản lý dự án, Công ty còn cung cấp đến các chủ đầu tư dịch vụ tư vấn đấu thầu nhằm cung cấp và lựa trọn các nhà thầu đủ năng lực và tiết kiệm chi phí.

Một số dự án tiêu biểu Daivietcontrol đấu thầu thành công, đã và đang triển khai thực hiện, có thể kể đến như: Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 do Tập đoàn điện lực Việt Nam làm Chủ đầu tư với tổng mức đầu tư của Dự án hơn 26,5 nghìn tỷ đồng; Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 1.250 triệu USD; Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 - một trong 3 nhà máy của Trung tâm Điện lực Duyên Hải, do EVN làm chủ đầu tư; Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng; Dự án Nhà máy xơ sợi Polyester Đình Vũ - Hải Phòng, nhà máy đầu tiên và có quy mô lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất xơ sợi Polyester từ nguyên liệu chính là PTA và MEG.

Được biết, để quản lý tốt nhất chất lượng dịch vụ, từ năm 2012, Daivietcontrol đã xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và đã được tổ chức BVQI London (sau đó là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt nam - QUACERT) cấp Giấy Chứng nhận; sau đó Công ty đã xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn ISO 17020:2012 được Văn phòng công nhận Việt Nam đánh giá và công nhận có đủ năng lực giám định phù hợp theo các yêu cầu của tiêu chuẩn tại Quyết định số 31.2017/QĐ-VPCNCL ngày 23/01/2017. Đến nay, Công ty đã xây dựng gần 70 bộ Quy trình giám định liên quan đến tất cả các loại hàng hóa/ loại hình giám định, dựa trên các tiêu chuẩn/ phương pháp tiên tiến nhất áp dụng cho hàng hoá và phương pháp kiểm tra hàng hoá như ISO, FDA, ASTM, AOAC, API, JIS, GOST, DIN, TCVN.

.
Công ty đã xây dựng gần 70 bộ Quy trình giám định liên quan đến tất cả các loại hàng hóa/

Cùng với đó, đội ngũ giám định viên Công ty có nhiều kinh nghiệm thực tế hiện trường, có năng lực tổ chức thực hiện vụ giám định trong và ngoài nước, nhiều giám định viên là các kỹ sư hàng hải được đào tạo chuyên môn từ các chuyên gia hàng hải hàng đầu. Công ty cũng chú trọng đào tạo liên tục đề nâng cao trình độ, kiến thức của giám định viên, tích cực cấp nhận công nghệ tiến tiến của thế giới để phục vụ cho công tác giám định. Do yêu cầu đặc thù của dịch vụ giám định, Công ty đã hợp tác với các chuyên gia đầu ngành thuộc mọi lĩnh vực hoạt động khoa học kỹ thuật, luật, kinh tế, thương mại, các trường đại học, viện nghiên cứu…để đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cao và đa dạng của khách hàng.

Nhờ đó, sau nhiều năm hoạt động, các khách hàng của Daivietcontrol ngày càng mở rộng và có mặt ở khắp các vùng lãnh thổ trong và ngoài nước Việt Nam, từ các chủ tầu, đại lý tầu biển, các công ty logistic…cho đến công ty giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu, các hãng bảo hiểm…Dịch vụ giám định của Daivietcontrol đã giúp khách hàng trong công tác thanh toán, giao nhận, bảo hiểm, áp thuế, thông quan, khiếu nại và đảm bảo các qui định của nhà nước về an toàn, về môi trường, vệ sinh thực phẩm/hàng hoá.

Mọi nhu cầu giám định, tư vấn về các lĩnh vực giám định thương mại, giám định nhựa phế liệu, giám định thiết bị, tổn thất hàng hoá và các loại hình khác. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:
   Công Ty Cổ Phần Giám Định Và Dịch Vụ Đại Việt (DAIVIETCONTROL)
   Địa chỉ: Tầng 11, toà nhà Việt Úc, đường Lê Hồng Phong, Phường Đằng Lâm, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
   DT: 0225.3550 057
   email: opsdvc@dvcontrol.com.vn
   website: dvcontrol.com.vn    

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DAIVIETCONTROL: Tiên phong giám định thương mại và quản lý dự án tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO