Đài Loan: Bão Megi làm chết ít nhất 4 người, hàng trăm người bị thương

28/09/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 27/9, bão Megi, cơn bão thứ 3 tấn công Đài Loan trong tháng này đã làm chết ít nhất 4 người và khiến hàng trăm người bị thương, làm đổ cây và khiến hàng triệu gia đình mất điện.

Hầu hết các trường học và văn phòng phải đóng cửa và tàu cao tốc bắc nam ngừng hoạt động khi bão Megi với sức gió hơn 160 km/giờ càn quét từ Thái Bình Dương.

Theo các thành phố lớn ở Đài Loan, các trường học và văn phòng phải đóng cửa trong 2 ngày 27 và 28/9 khi cơ quan thời tiết Đài Loan cho biết đường kính lớn của bão, mưa lớn và gió mạnh sẽ không giảm đáng kể cho đến chiều 28/9.

Cuối ngày 27/9, Trung tâm điều hành Trung ương khẩn cấp của chính phủ Đài Loan cho biết bão Megi đã làm ít nhất 329 người bị thương và hơn 14.000 người phải sơ tán. Các nhà chức trách cũng ước tính, hơn 3 triệu hộ gia đình bị mất điện và hơn 72.000 hộ không có nước để dùng.

Theo các nhà quản lý tài chính, thị trường tài chính của Đài Loan sẽ tiếp tục đóng cửa vảo ngày 28/9 sau khi đã dừng hoạt động vào một ngày trước đó.

Lều bị hư hỏng do bão Megi đổ bộ vào Hualien, phía đông Đài Loan vào ngày 27/9/2016. Ảnh: REUTERS / Tyrone Siu
Lều bị hư hỏng do bão Megi đổ bộ vào Hualien, phía đông Đài Loan vào ngày 27/9/2016. Ảnh: REUTERS / Tyrone Siu

Dự kiến, hàng trăm chuyến bay quốc tế đã bị hủy bỏ hoặc trì hoãn trong khi các tàu lửa ngừng hoạt động vào ngày 27/9 cũng sẽ tiếp tục ngừng hoạt động cho đến chiều 28/9.

Theo cơ quan giao thông vận tải, một chiếc xe bus chở 29 du khách Nhật Bản đã bị luồng gió mạnh tấn công phía trước đầu xe trên đường cao tốc, làm một số hành khách bị thương.

Dự kiến, bão Megi di chuyển qua Đài Loan và đang hướng vào eo biển Đài Loan trước khi đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc.

Bộ Nội vụ Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền trên khắp các khu vực phía nam và phía đông Trung Quốc đẩy mạnh công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan: Bão Megi làm chết ít nhất 4 người, hàng trăm người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO