Đài KTTV Việt Bắc tổ chức Hội thi Quan trắc viên giỏi năm 2019

Bích Hợp| 19/09/2019 15:53

(TN&MT) - Ngày 19/9, Đài khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Việt Bắc (thuộc Tổng cục Khí tượng thủy văn) tổ chức khai mạc Hội thi quan trắc viên khí tượng giỏi lần thứ XII tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa.

a1
Quang cảnh Hội thi.

Tham dự Hội thi có 56 thí sinh là cán bộ đang công tác tại 8 Đài KTTV các tỉnh, Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Cạn, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch hội đồng thi Quan trắc viên giỏi khu vực Việt Bắc nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác điều tra dự báo KTTV của Đài khu vực Việt Bắc đã góp phần không nhỏ vào việc phục vụ việc phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai tại các địa phương mà mình phụ trách và luôn được Tổng cục KTTV đánh giá cao. Để đạt được kết quả trên là sự cố gắng và phấn đấu rèn luyện không ngừng của các quan trắc viên trong toàn bộ mạng lưới của trạm. Các quan trắc viên đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên ôn luyện nâng cao kỹ năng, chủ động cập nhật thông tin, thu thập kiến thức mới về KTTV và biến đổi khí hậu để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

: Việc dự báo đúng thời tiết của các Quan trắc viên đã góp phần phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.
 Việc dự báo đúng thời tiết của các Quan trắc viên đã góp phần phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Mục đích cuộc thi là để cán bộ làm công tác chuyên môn quan trắc KTTV có cơ hội cọ sát, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt hơn công tác được giao. Thông qua cuộc thi, Đài KTTV khu vực Việt Bắc sẽ chọn ra được quan trắc viên giỏi nhất để chuẩn bị cho cuộc thi toàn quốc sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Hội thi Quan trắc viên giỏi khu vực Việt Bắc năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 19-20/9. Có 3 môn thi gồm: Khí tượng, thủy văn, môi trường để các thí sinh lựa chọn đăng ký tham gia thi với 2 phần thi bắt buộc là thi lý thuyết và thực hành.

Bên cạnh việc chọn ra Quan trắc viên giỏi, Ban tổ chức mong muốn, thông qua cuộc thi, phổ biến Luật Khí tượng thủy văn và nâng cao ý thức phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến đông đảo người dân.                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài KTTV Việt Bắc tổ chức Hội thi Quan trắc viên giỏi năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO