Đại hội lần thứ VI Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ 2016-2020

27/02/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 27/2, tại TP Điện Biên Phủ, Đại hội lần thứ VI Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ 2016-2020 chính thức khai mạc.

Đại hội đã được đón tiếp các đại biểu: ông Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Điện Biên; ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân; Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Văn Thành - nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa V cùng đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các tỉnh: Hưng Yên, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La và 122 hội viên Hội nhà báo tỉnh Điện Biên. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên Lâm Văn Năm (Thứ hai từ phải sang) tặng Cờ Thi đua của Tỉnh ủy Điện Biên cho Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên Lâm Văn Năm (thứ hai từ phải sang) tặng Cờ Thi đua của Tỉnh ủy Điện Biên cho Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên

Đại hội đã được nghe báo cáo chính trị của BCH Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa V, trình Đại hội lần thứ VI, Hội Nhà báo nhiệm kỳ 2016 – 2020. Từ năm 2010 đến nay, báo chí tại tỉnh Điện Biên có những bước phát triển lớn mạnh và khá toàn diện về quy mô. Các loại hình báo chí như: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử đều tăng thời lượng thông tin, hình thức truyền tải phong phú và đa dạng hơn. Tờ tin, nội san của một số ngành duy trì xuất bản đều kỳ, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức.

Hiện tỉnh Điện Biên có 2 cơ quan báo chí được Bộ Thông tin – Truyền thông cấp phép xuất bản thường xuyên gồm: Báo Điện Biên Phủ, Đài phát thanh – Truyền hình Điện Biên. Ngoài ra có 5 cơ quan báo chí trung ương có đại diện, thường trú tại Điện Biên: Cơ quan thường trú TTXVN, Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Tài nguyên và Môi trường… Đội ngũ những người làm báo đã không  ngừng lớn mạnh, trưởng thành được đào tạo cơ bản có phẩm chất chính trị vững vàng, trình độ nghiệp vụ tốt. Toàn tỉnh có 122 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam được Trung ương hội cấp thẻ, trong đó có 40 nhà báo được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp Thẻ Nhà báo.

Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành - nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa V phát biểu tại Đại hội
Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành - nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa V phát biểu tại Đại hội sáng 27/2

Hoạt động báo chí trong 5 năm qua đã phản ánh kịp thời và toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, sự kết hợp chặt chẽ giữa ngành với các ban lãnh đạo các cấp, đoàn thể, các địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng với báo chí cả nước, báo chí Điện Biên đã không ngừng đổi mới phát triển lớn mạnh, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự  nghiệp phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, xã hội,văn học, nghệ thuật và hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho nhân dân các dân tộc. Tham gia tích cực vào các hoạt xã hội, từ thiện, giúp xã nghèo theo sự phân công của tỉnh. Thực hiện tốt chức năng của báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, tiếng nói của chính quyền, diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được báo cáo chính trị cũng nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công nghệ làm báo ở Điện Biên lạc hậu, tính chuyên nghiệp và hiện đại trong hoạt động báo chí chưa cao. Số lượng nhà báo chuyên nghiệp phát hiện các vấn đề xã hội có năng lực sáng tạo, tác phẩm báo trí chất lượng cao còn ít, năng lực tác nghiệp của một số nhà báo trẻ còn yếu.

Trong nhiệm kỳ 2016-2020 với mục tiêu ”tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển báo trí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước” Hội nhà báo tỉnh xác định những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm gồm: Xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng, gắn bó với nhân dân, tổ quốc,quê hương, sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức cơ quan thường trực Hội và các chi hội; Đẩy mạnh nâng cao chất lượng nghiệp vụ ở Hội tỉnh và các chi hội; nâng cao chất lượng ấn phẩm Đặc san người làm báo Điện Biên; Xây dựng cơ quan thường trực Hội Vững mạnh, hoàn thiện bộ máy văn phòng và tiến tới chuẩn hóa các chức danh của cán bộ văn phòng nhằm đáp ứng yêu cầu được giao.

Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa VI nhiệm kỳ 2016 - 2020 ra mắt
Ban chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa VI nhiệm kỳ 2016 - 2020 ra mắt

Phát biểu tại Đại hội, ông Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tỉnh Điện Biên, biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên trong những năm qua. Đội ngũ các nhà báo đã tăng lên rõ rệt, nhiều nhà báo là hội viên Hội Nhà báo Điện Biên đã có nhiều tác phẩm phản ánh trung thực đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh tạo hiệu ứng xã hội nhất định. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, tới đây các nhà báo là hội viên Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên và các cơ quan báo chí, có ấn phẩm báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu những tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội tại tỉnh Điện Biên đến với độc giả cả nước với tinh thần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu” nhân lên các điển hình tiên tiến.

Chia sẻ với những hội viên Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, Thiếu tướng Phạm Văn Miên - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, cũng đã biểu dương những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua của Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên khóa V. “Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên nêu cao vai trò hoạt động Hội và nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội. Các cơ quan, đơn vị báo chí và ấn phẩm báo chí đẩy mạnh khoa học công nghệ phát triển theo hướng truyền thông đa phương tiện. Bồi dưỡng nghiệp vụ cho các hội viên nâng cao nghiệp vụ, bản lĩnh báo chí, bản lĩnh chính trị, trung thực và nhân văn trong các tác phẩm” – Thiếu tướng Phạm Văn Miên nói.   

Bên cạnh đó, các hội viên hội nhà báo Việt Nam tỉnh Điện Biên phát huy tinh thần trách nhiệm đạo đức công dân, đạo đức nhà báo đưa Nghị quyết Đại hội Đảng khóa XII vào cuộc sống, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam khóa X và Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Điện Biên khóa VI.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành – nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Điện Biên khóa V đã ôn lại những kỷ niệm gắn bó của những người làm báo Điện Biên trong những năm trước đây. Tôi luôn tự hào về sự lớn mạnh của Hội. Từ chỗ 70 hội viên, nay Hội đã có trên 120 hội viên. Hội đã và đang dần thực sự trở thành mái nhà ấm cho anh em hội viên.

“Với tư cách là nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Điện Biên, tôi mong muốn, trong thời gian tới, ngoài việc động viên anh em thực hiện nhiệm vụ chính trị, Hội Nhà báo Điện Biên sẽ trở thành nơi giúp anh em đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ cho hội viên nhất là cán bộ, phóng viên trẻ. Ban Biên tập Báo TN&MT luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm làm báo trong thời kỳ mới với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên nói chung và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung…” - Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành chia sẻ.

Đại hội đã biểu quyết thông qua nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ mới, đồng thời ra mắt ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2016- 2020 gồm 9 đồng chí.Ban chấp hành đã bầu ông Nguyễn Vân Chương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Trần Hương - Bích Phượng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội lần thứ VI Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, nhiệm kỳ 2016-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO