Đại hội điểm - Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nhiệm kỳ 2020-2022 Đảng bộ Báo TN&MT

Tuyết Chinh| 27/02/2020 16:55

(TN&MT) - Được sự nhất trí của Đảng ủy Báo TN&MT, chiều 27/2/2020 tại Hà Nội, Đại hội điểm - Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nhiệm kỳ 2020-2022 đã được tiến hành trọng thể với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy Báo TN&MT. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Xuân Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Báo TN&MT; Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Báo TN&MT; Các đồng chí là Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Báo TN&MT và 100% đảng viên của Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình.

Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2017-2020, đồng chí Phạm Văn Khải, Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ được duy trì và triển khai tốt; các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Trung ương và của Đảng ủy cấp trên được triển khai kịp thời, đầy đủ và hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Mạnh Hà phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Chi bộ thực hiện sinh hoạt theo đúng quy định và hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; mọi hoạt động công khai, minh bạch và dân chủ.

Chi bộ đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị của tổ chức đảng, thường xuyên phối hợp với Ban biên tập và các tổ chức đoàn thể lãnh đạo đội ngũ đảng viên, quần chúng thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ được giao; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ và các hoạt động từ thiện xã hội.

Đồng chí Phạm Văn Khải, Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình  báo cáo công tác nhiệm kỳ 2017-2020 của Chi bộ

Đặc biệt, cá nhân Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ trực tiếp tổ chức, quán triệt kịp thời, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy cấp trên; xây dựng, thực hiện các chương trình hành động cụ thế đối với Chi bộ và bản thân; tuyên truyền, triển khai tới 100% đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Luôn nêu cao tinh thần tự rèn luyện về phẩm chất đạo đức và lối sống trung thực, thẳng thắn, giản dị, gần gũi với đồng nghiệp; tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của đảng viên trong Chi bộ; duy trì nếp sinh hoạt chi bộ đúng kỳ, trong sinh hoạt đã nêu cao tinh thần lãnh đạo, giáo dục, chiến đấu của đảng…

Khẳng định nhiệm kỳ 2020-2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình, Phó Bí thư Chi bộ Phạm Văn Khải cho biết, Chi bộ sẽ tiếp tục tổ chức, quán triệt, thực hiện tốt Đại hội Đảng bộ cơ sở Báo TN&MT và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên; cụ thể hóa thành chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tạo đà cho sự phát triển bền vững của Đảng bộ Báo.

“Mục tiêu chính của nhiệm kỳ 2020-2022 là xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của đơn vị trong giai đoạn mới”, đồng chí Phạm Văn Khải nói.

Ban Chi ủy Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nhiệm kỳ 2020-2022

Đánh giá cao công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình trong nhiệm kỳ qua, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh vai trò trụ cột của Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình. Đây được coi là mô hình thu nhỏ của tòa soạn Báo TN&MT.

Nhất trí với những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2022 mà Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình đã đặt ra, Bí thư Đảng ủy Hoàng Mạnh Hà đề nghị, Chi bộ cần chú trọng định hướng, chỉ đạo, lãnh đạo, quản lý toàn diện, nâng cao hoạt động của các đảng viên; từ đó phát huy sở trường ba đơn vị đầu mối của Báo TN&MT. Đồng thời, tiếp tục đề cao sự phối hợp giữa các đảng viên trong Chi bộ và với các Chi bộ khác; sự gắn kết mới thuận lợi và góp phần làm nên hiệu quả trong công tác.

Bí thư Đảng ủy Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà cũng đề nghị Chi bộ chú trọng tập trung, đào tạo nguồn nhân lực cho công tác chuyên môn; tập trung bồi dưỡng nguồn cán bộ kế cận; giới thiệu, đào tạo quần chúng ưu tú trẻ vào Đảng. Đặc biệt, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực tế để minh bạch hóa các vấn đề công tác tổ chức cán bộ, tài chính - kế toán, phát triển kinh tế báo chí...nhằm phát hiện những bất cập, tồn tại để khắc phục, hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý tốt hơn.

Toàn cảnh Đại hội

“Trong Chi bộ cần có phân công trách nhiệm cụ thể từng Đảng viên gắn với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn vị trí việc làm. Từ đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi Đảng viên. Cần phát huy vai trò gương mẫu của Đảng viên trong Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nói riêng và Đảng bộ Báo TN&MT nói chung theo Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, cần tiếp tục thực hiện thiết thực, hiệu quả có trọng tâm, trọng điểm Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - Bí thư Đảng ủy Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh.

Tại Đại hội cũng bầu ra Ban Chi ủy Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí: Phạm Văn Khải (Chánh Văn phòng Báo); Lê Thị Hằng (Phó trưởng phòng điều hành Phòng Kinh tế và Truyền thông); Nguyễn Tiến Dũng (cán bộ Văn phòng Báo TN&MT).

Đồng chí Phạm Văn Khải được bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Thị Hằng được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nhiệm kỳ 2020 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội điểm - Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình nhiệm kỳ 2020-2022 Đảng bộ Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO