Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa thành công tốt đẹp

Anh Dũng – Nguyễn Huân| 15/10/2020 08:57

(TN&MT) - Sau 3 ngày làm việc tích cực, chiều ngày 14/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc. Với tinh thần làm việc trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã thành công tốt đẹp, an toàn, hoàn thành các mục tiêu, công việc đề ra. Đồng chí Nguyễn Khắc Định tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Trong ngày làm việc cuối, Đại hội đã bầu ra Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 16 vị. Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2015-2020, tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020-2025 với 100% số phiếu. Các đồng chí Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Tấn Tuân, Hà Quốc Trị đã trúng cử cùng với chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2020-2025, cùng với số phiếu tuyệt đối.

Trước đó, Đại hội cũng đã bầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, gồm 9 vị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 50 vị. Đoàn đại biểu của tỉnh Khánh Hòa dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm 20 vị, chưa bao gồm 2 đại biểu dự khuyết.

Dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVII, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi, sự tàn phá của thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 năm 2020…, nên cả nước nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng phải đối mặt với không ít khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Khánh Hòa đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, kiên trì phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Khánh Hòa về kinh tế- xã hội, cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đưa tỉnh từng bước trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực, trung tâm du lịch lớn của khu vực và cả nước. GRDP của tỉnh đứng thứ 23 cả nước và đứng thứ 6/14 tỉnh duyên hải miền Trung và Bắc Trung Bộ.

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2020-2025

Hiện nay, Khánh Hòa tiếp tục là một trong 16 tỉnh, thành phố cân đối được ngân sách và có làm nghĩa vụ nộp về ngân sách Trung ương. Những kết quả đạt được thể hiện sự thực hiện nghiêm túc và vận dụng đúng đắn chủ trương, nghị quyết của Trung ương để cụ thể hóa phù hợp với điều kiện của tỉnh Khánh Hòa; sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự nỗ lực trong điều hành của chính quyền các cấp, cùng với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nnhân dân trong tỉnh.

Phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế- du lịch của cả nước, Báo cáo Chính trị trình Đại hội xác định 5 thành tố cơ bản: xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; Phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; Không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; Bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh,.. Về hướng phát triển kinh tế, báo cáo đặt mục tiêu phấn đấu đến 2025, Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch- dịch vụ lớn của cả nước; tạo nền tảng để đến năm 2020, Khánh Hòa phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, trở thành đô thị trực thuộc Trung ương; đến năm 2045, Khánh Hòa trở thành địa phương phát triển hiện đại, thu nhập bình quân của người dân thuộc nhóm cao trong cả nước.

Trước đó, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình Đại hội, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, cho biết, Khánh Hòa có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế, trong đó có khu vực vịnh Vân Phong. Vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã trình Thủ tướng đề nghị dừng quy hoạch khu kinh tế đặc biệt để quy hoạch vịnh Vân Phong theo hướng trở thành vùng động lực phát triển của miền Trung, trước hết của Bắc Khánh Hòa, Nam Phú Yên. Với định hướng này, khu vực Vân Phong, bao gồm Nam Vân Phong là thị xã Ninh Hòa, sẽ tập trung phát triển du lịch, dịch vụ chất lượng cao, trung tâm dịch vụ tài chính, cảng trung chuyển quốc tế,.. Một tập đoàn Mỹ hiện đã đặt vấn đề đầu tư dự án nhà máy khí hóa lỏng và kho chứa khí hóa lỏng nhập khẩu từ Mỹ với tổng vốn đầu tư lên đến 14-15 tỷ USD. Liên quan đến định hướng này, tháng 7/2020, Chính phủ đã đồng ý nâng cấp sân bay Tuy Hòa (Phú Yên), một trong những đầu mối hạ tầng quan trọng, gắn với quy hoạch phát triển Bắc Khánh Hòa, Nam Phú Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO