Doanh nghiệp - doanh nhân

Đại hội Công đoàn: Đại hội “số hóa” của người lao động Gas South

PV 01/05/2023 - 16:24

Đây là Đại hội cấp cơ sở khá đặc biệt trong hệ thống công đoàn trực thuộc Công đoàn PV GAS: thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, “số hóa” trong công tác tổ chức Đại hội, tạo luồng sinh khí mới, có sức hấp dẫn và hiệu quả thiết thực cho cuộc tập hợp lớn NLĐ Gas South.

Việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, “số hóa” trong công tác tổ chức đã được thể hiện trong nhiều nội dung của Đại hội. Trước khi vào Hội trường, các khách mời và đại biểu “check in” tham dự bằng hình thức quét mã QR code. Đây là một trong những đổi mới, nhằm thực hiện kiểm tra, ghi nhận một cách nhanh chóng và chính xác thông tin của khách mời/đại biểu tham dự Đại hội. Bên cạnh đó, các văn kiện của Đại hội đều được gửi đến các đại biểu bằng hình thức điện tử; người dùng cũng sử dụng mã QR code nhanh chóng và thực hành tiết kiệm. Tại Đại hội, thủ tục kiểm phiếu bầu được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm ứng dụng, nhờ đó tiết kiệm được thời gian và có kết quả chính xác.

hinh-2-dai-hoi.png
Đại hội đại biểu Công đoàn Gas South nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức thành công, đổi mới

Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023, Đoàn chủ tịch đã khẳng định nhiều thành tích nổi bật của Công đoàn Gas South, đặc biệt là: Công tác chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; Công tác tuyên truyền; Phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Phong trào xanh, sạch đẹp, bảo đảm ATVSLĐ; Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh... đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao thu nhập của người lao động và hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Đại hội cũng lắng nghe chia sẻ của Phòng Tổ chức hành chính và Phòng Kỹ thuật an toàn thông qua tham luận về 2 chủ đề “Đảm bảo quyền lợi cho Người lao động trong quá trình chuyển đổi” và “Vai trò của Công đoàn trong an toàn vệ sinh lao động, sáng kiến cải tiến và chuyển đổi số”.

hinh-3-bch-khoa-moi-ra-mat.png
BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn PV GAS và đồng chí Nguyễn Ngọc Luận – Tổng Giám đốc Gas South đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn Gas South đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các vị lãnh đạo cũng đề nghị, gợi mở một số công tác hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo của cấp Đảng ủy để triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, Ban Chấp hành Công đoàn Gas South cần xây dựng tập thể luôn đoàn kết, phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã đề ra 15 mục tiêu với 9 giải pháp cụ thể thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 và được các đại biểu biểu quyết thống nhất cao.

Đại hội đã bầu ra 11 đồng chí tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và 15 đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam. Tại phiên họp thứ Nhất, BCH đã tín nhiệm bầu đồng chí Đặng Văn Vĩnh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn Gas South nhiệm kỳ 2023-2028.

Cũng tại Đại hội, Công đoàn PV GAS tặng giấy khen cho Công đoàn Gas South và 2 cán bộ công đoàn “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” nhiệm kỳ 2018 – 2023. Công đoàn Gas South tặng Giấy khen cho 2 tập thể tiêu biểu và 7 cá nhân tiêu biểu xuất sắc của 7 Công đoàn bộ phận. BCH Công đoàn Gas South cũng tặng quà tri ân cho các đồng chí nguyên ủy viên BCH nhiệm kỳ 2018-2023.

 Công đoàn Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí Miền Nam (Gas South) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội vinh dự chào đón đồng chí Trần Xuân Thành – Ủy viên BCH Công đoàn Dầu Khí Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS); Đồng chí Lê Phước Khôi – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn PV GAS. Đại diện lãnh đạo Gas South có đồng chí Phan Quốc Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Ngọc Luận – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; Đại diện Ban kiểm soát; Ban Tổng Giám đốc và 146 đại biểu đại diện cho gần 1.200 công đoàn viên Gas South.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn: Đại hội “số hóa” của người lao động Gas South
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO