Đại học TN&MT Hà Nội và Đại học New South Wales, Úc trao đổi các lĩnh vực hợp tác

Mai Đan| 07/11/2019 19:41

(TN&MT) - Chiều 7/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có buổi làm việc với Đại học New South Wales, Úc (UNSW) để trao đổi về các lĩnh vực hợp tác giữa hai trường.

Các lĩnh vực bao gồm: Viễn thám; giám sát thiên tai; sử dụng đất và đất nền; Nn ninh môi trường, an ninh khí hậu; khoa học vật lý; an ninh mạng...

PGS.TS. Phạm Quý Nhân – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trao đổi

Tại buổi trao đổi, PGS.TS. Phạm Quý Nhân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết buổi trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai trường; cơ hội hợp tác các dự án nghiên cứu, tham quan, học tập giữa hai bên; tìm hiểu mối quan tâm về nghiên cứu giữa hai trường nhằm chia sẻ các lĩnh vực đào tạo tương tự; trao đổi giảng viên, sinh viên….

PGS. TS. Phạm Quý Nhân đã giới thiệu chung về các phòng, các Khoa – Bộ môn, các trung tâm và Viện của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cũng như các chương trình đào tạo, các dự án nghiên cứu khoa học, hoạt động nghiên cứu học thuật, hoạt động hợp tác nghiên cứu…

GS. David Lovell, Phó Bộ phận phụ trách hợp tác quốc tế của trường Đại học New South Wales, Úc chia sẻ tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, GS. David Lovell, Phó Bộ phận phụ trách hợp tác quốc tế của trường Đại học New South Wales (UNSW) giới thiệu đôi nét về UNSW có cơ sở ở thủ đô Canberra (Úc) và những cơ hội mà du học sinh, đặc biệt là du học sinh Việt Nam có được khi đến học tại đây.

Ông nhấn mạnh UNSW có 16 điểm mạnh về nghiên cứu, gồm: Quản lý khu vực công; kinh tế học ứng dụng; an ninh châu Á – Thái Bình Dương; an ninh khí hậu; khoa học tính toán; khoa học địa lý; khoa học vật lý; an ninh mạng; vật liệu mới và động lực tác động; điều hành; hypersonics (tạm dịch “siêu vượt âm”); ra quyết định và hệ thống phức hợp; tối ưu hóa; tự động hóa; kỹ thuật lượng tử; không gian.

PGS.TS. Phạm Quý Nhân tặng quà lưu niệm cho GS. David Lovell

Theo GS. David Lovell, UNSW xây dựng nghiên cứu trên cơ sở bắt đầu hợp tác nghiên cứu với các trường đại học quốc tế có tiếng trong các lĩnh vực chúng tôi có thế mạnh tương tự, nhưng có bổ sung, nghiên cứu.

“UNSW khuyến khích trao đổi ngắn hạn nghiên cứu sinh; hỗ trợ công việc chung trong các lĩnh vực phát triển ứng dụng cho các khoản tài trợ nghiên cứu bên ngoài; liên kết các trường đại học của chúng tôi bằng cách tuyển dụng người có trình độ Tiến sĩ làm việc với chúng tôi và áp dụng những kiến thức đã học được tại nơi học tập, làm việc của họ” - GS. David Lovell cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội và Đại học New South Wales, Úc trao đổi các lĩnh vực hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO