Đại học TN&MT Hà Nội trao bằng tốt nghiệp trình độ thạc sĩ, đại học cho gần 1.700 học viên, sinh viên

29/06/2019 13:11

(TN&MT) – Sáng 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trình độ thạc sĩ, đại học năm 2019 cho 1.699 học viên và sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu
Bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT gồm: Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Vụ Khoa học Công nghệ, Tổng cục KTTV, Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Môi trường.

Về phía nhà trường có PGS.TS Hoàng Anh Huy – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Duy Kiều – Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Phạm Quý Nhân – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Bá Dũng – Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện các tổ chức, phòng, khoa, bộ môn và trung tâm của nhà trường.

Báo cáo tổng kết quá trình đào tạo học viên, sinh viên tốt nghiệp năm 2019, Hiệu trưởng Hoàng Anh Huy cho biết: Trong những năm học tập và rèn luyện, nhiều học viên, sinh viên đã vượt qua khó khăn, kiên trì, nỗ lực trong học tập và rèn luyện nên đã đạt kết quả cao trong các năm học. Nhiều sinh viên đạt thưởng sinh viên Nghiên cứu khoa học, tham gia báo cáo tại các hội nghị khoa học sinh viên toàn quốc, tham gia các hoạt động lớn của đoàn viên, sinh viên, nhiều em đã phấn đấu để đạt được danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc hàng năm, được xét cấp học bổng các loại. Nhiều em đã có quá trình phấn đấu miệt mài, cống hiến hết mình cho phong trào sinh viên của Nhà truờng được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ TN&MT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên thành phố và các tổ chức quần chúng trong Nhà trường: Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên khen thưởng. Trong quá trình phấn đấu và cống hiến đó, nhiều em đã trưởng thành không những trong học tập mà còn có sự vượt bậc trong tu dưỡng, rèn luyện ý chí và hoài bão, vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội Hoàng Anh Huy báo cáo
Hiệu trưởng trường Đại học TN&MT Hà Nội Hoàng Anh Huy báo cáo tổng kết quá trình đào tạo học viên, sinh viên tốt nghiệp năm 2019

Hiệu trưởng Hoàng Anh Huy cho biết: Hội đồng tốt nghiệp của Nhà trường đã xét và công nhận tốt nghiệp cho 1.699 học viên và sinh viên. Trong đó, số học viên cao học được công nhận tốt nghiệp là 103 học viên; số sinh viên trình độ đại học, liên thông đại học hệ chính quy được công nhận tốt nghiệp là 1.558 sinh viên, số sinh viên trình độ cao đẳng chính quy được công nhận tốt nghiệp là 38 sinh viên.

Về kết quả được đánh giá theo quy chế đào tạo, số sinh viên tốt nghiệp đạt Xuất sắc và Giỏi là 233 sinh viên (chiếm 14.60%), hạng Khá: 1.184 sinh viên (chiếm 74.18%), hạng Trung bình: 179 sinh viên (chiếm 11.22%). So với năm 2018, số lượng sinh viên đạt loại Xuất sắc, loại Giỏi đã tăng lên đáng kể.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) đánh giá cao những kết quả học tập mà tập thế đội ngũ giảng viên, cán bộ Nhà trường và các em sinh viên đã đạt được. Năm 2019, Nhà trường tiếp tục xây dựng được vị thế, uy tín trong ngành và trong xã hội; Trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo trình độ thạc sĩ kế toán, trình độ đại học ngành Luật, Quản trị kinh doanh. Đồng thời, Nhà trường đã liên tục đổi mới, mở rộng và nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo, chuẩn bị về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất để tiến tới được đào tạo thêm các ngành mới trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội và của ngành tài nguyên và môi trường.

Bà Nguyễn Thị Huyền chúc mừng thành tích dạy và học của các thầy cô giảng viên, học vỉên và sinh viên đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận công sức, trách nhiệm của cảc thầy cô giảng viên và công lao học tập, rèn luyện của các em sinh viên, đồng thời ghi nhận những khó khăn của nhà Trường trong công tác giảng dạy, những bất cập về cơ chế trong đào tạo nói chung hiện nay.

Theo bà Nguyễn Thị Huyền, trong thời gian tới, Bộ sẽ xem xét, từng bước giải quyết theo thẩm quyền và có những đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhà trường nhằm tiếp tục đổi mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

Đối với các em sinh viên, bà Nguyễn Thị Huyền biểu dương tinh thần học hỏi, khắc phục khó khăn để đạt kết quả trong học tập. Theo bà, những kiến thức mà các em đã được trang bị trong khóa học là những kiến thức nền tảng, cơ bản về ngành và chuyên ngành đào tạo; đó mới chỉ là phần nhỏ trong gói hành trang để các em vào nghề, vì vậy, các em cần tiếp tục học tập, rèn luyện về chuyên môn và kỹ năng để tiếp tục tích lũy và làm giàu thêm những kiến thức đã có để có cơ hội tìm nghề, làm việc và phát triển.
Bà Nguyễn Thị Huyền đề nghị các tân thạc sĩ tiếp tục phát huy kiến thức, thế mạnh trong quá trình công tác tại cơ quan, đơn vị, đồng thời tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ bản thân để cống hiến nhiều hơn nữa cho cơ quan đơn vị và cho xã hội.

 

Lễ trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho học viên, sinh viên trình độ thạc sĩ, đại học năm 2019 của trường Đại học TN&MT Hà Nội

 

Tại buổi lễ, em Vũ Quỳnh Hoa – Sinh viên khoá 5 lớp ĐH5QM5, Khoa Môi trường, Trường Đại học TN&MT Hà Nội chia sẻ: “Trong những năm tháng học ở trường, thầy cô không những là người trang bị hành trang kiến thức, kĩ năng mà còn là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách cho mỗi sinh viên. Thầy cô đã truyền cảm hứng cho chúng em qua từng bài giảng, trong mỗi giờ thực hành... Bên cạnh những bài học từ sách vở, kiến thức chuyên môn được trang bị qua mỗi giờ học trên lớp, chúng em còn nhận được rất nhiều bài học sâu sắc có ý nghĩa trong cuộc sống, về lòng nhân đạo cũng như các kỹ năng ứng xử trong giao tiếp. Thầy cô như những ngọn nến thắp lên trong mỗi chúng em những ước mơ và niềm tin vào tương lai tươi sáng”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

“Sự trưởng thành của em và các bạn sinh viên có mặt trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp ngày hôm nay chính là nhờ có định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo nhà trường với sự đầu tư cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại phục vụ cho việc đổi mới chất lượng dạy và học của nhà trường. Bên cạnh đó, các đơn vị trong trường luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp cho sinh viên tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khoá. Các hoạt động đó đã giúp chúng em có thêm môi trường phấn đấu để rèn đức, luyện tài” – em Vũ Quỳnh Hoa nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội trao bằng tốt nghiệp trình độ thạc sĩ, đại học cho gần 1.700 học viên, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO