Đại học TN&MT Hà Nội sẽ kết nối ý kiến của sinh viên với nhà trường thường xuyên, kịp thời

Mai Đan| 30/03/2022 14:17

(TN&MT) - Hội nghị "Đối thoại giữa Nhà trường và học viên, sinh viên" là hoạt động thường niên được Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức hằng năm nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa đại diện học viên, sinh viên với Ban Giám hiệu và các Phòng, Ban, Khoa chuyên môn về những vấn đề có liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện và cuộc sống của sinh viên trong thời gian học tập tại Trường.

3966bb35fc63323d6b723(1).jpg
PGS.TS Vũ Danh Tuyên đại diện lãnh đạo Nhà trường trả lời đối thoại tại Hội nghị

Đồng thời, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhà trường với sinh viên và góp phần thực hiện tốt công tác sinh viên. Thông qua Hội nghị, Nhà trường nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt. Từ đó, có biện pháp thích hợp để giải quyết nhằm tạo điều kiện tốt hơn giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.
Tại Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Trường với học viên, sinh viên năm học 2021-2022 vào ngày 29/3, Nhà trường đã tiếp nhận và giải thích toàn bộ các câu hỏi của các sinh viên gửi về Nhà trường qua Phòng Công tác HSSV theo các nhóm câu hỏi liên quan đến đào tạo, kế hoạch tài chính, công tác sinh viên, cơ sở vật chất, thư viện và CNTT, vấn đề Đoàn thanh niên và Đảng bộ,…. Ngoài ra, còn có các đơn vị chức năng tham gia đối thoại, giải đáp một số thắc mắc liên quan của sinh viên.
Các câu hỏi của sinh viên tập trung vào các vấn đề như: mở lớp học lại; quy định chuẩn đầu ra của Nhà trường về kỹ năng mềm, ngoại ngữ, tin học, học bổng; mức học phí các ngành khác nhau, cách vào thư viện điện tử của trường trong thời gian học online, cho thuê sân bóng, mái lợp để xe sinh viên,… Hầu hết các câu hỏi đều được lãnh đạo trường tra lời trực tiếp tại hội nghị, những câu hỏi bổ sung, cần trao đổi, hướng dẫn trực tiếp nhà trường sẽ có hướng dẫn và trả lời cụ thể đến từng lớp sau Hội nghị.
Qua đối thoại cho thấy, các sinh viên đã ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, mạnh dạn trao đổi, đặt vấn đề với Nhà trường về những hoạt động còn hạn chế đối với sinh viên mà các phòng chức năng cần xem xét, tư vấn cho lãnh đạo Nhà trường để công tác học sinh, sinh viên đáp ứng được tốt hơn. Đặc biệt các sinh viên khoá ĐH11 mới nhập học trong thời gian dịch bệnh chưa được học trực tiếp tại trường nhưng đã mạnh dạn nêu lên ý kiến cá nhân trong cuộc đối thoại
Tại Hội nghị, TS. Vũ Danh Tuyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường khẳng định, Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên về mọi mặt, cam kết tạo mọi điều kiện để sinh viên hoạt động phong trào, học tập tốt, rèn luyện tốt.
Để nâng cao chất lượng của công tác dạy và học trong năm học 2021 - 2022 và những năm học tiếp theo, TS Vũ Danh Tuyên cho rằng, sinh viên cần tự giác rèn luyện, nâng cao ý thức cá nhân trong vấn đề học tập, nhất là lịch học, chủ động đăng ký lịch học; tích cực nắm bắt các quy định của Nhà nước, nội quy, quy chế qua Cổng thông tin điện tử của trường. Nhà trường, các thầy cô giáo, cố vấn học tập cũng phải có trách nhiệm kết nối ý kiến của sinh viên với nhà trường thường xuyên, kịp thời, đúng chức năng nhiệm vụ.
Phó Hiệu trưởng Vũ Danh Tuyên cũng mong muốn sinh viên, học viên cùng với cán bộ viên chức và người lao động trong Nhà trường xây dựng thương hiệu trường Đại học TN&MT Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội sẽ kết nối ý kiến của sinh viên với nhà trường thường xuyên, kịp thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO