Đại học TN&MT Hà Nội khai giảng năm học 2020- 2021

Thủy Nguyễn| 22/10/2020 14:18

(TN&MT) - Sáng 22/10, tại Hà Nội, Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tới dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân trao tặng lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho Trường Đại học TN&MT Hà Nội nhân dịp Lễ khai giảng

Tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường đã khẳng định, năm học 2019-2020 khép lại với nhiều thành tích và niềm hứng khởi, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Trường Đại học TN&MT Hà Nội. Cụ thể, chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo; Nghiên cứu khoa học, thương hiệu, uy tín tiếp tục được khẳng định; Công tác quản lý, thuận tiện hóa thủ tục hành chính đã được triển khai quyết liệt; Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, sạch đẹp. Năm 2020-2021 sẽ là năm học có ý nghĩa hết sức đặc biệt, vì năm nay Nhà trường Kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành trường Đại học. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành trường Đại học có uy tín về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ về lĩnh vực TN&MT.

"Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Đại học TN&MT Hà Nội kiên định mục tiêu: Đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, thái độ phục vụ thân thiện" - ông Huy nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Lễ khai giảng

Với mục tiêu ấy, ông Hoàng Anh Huy đề nghị các cán bộ, giảng viên hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường, giáo dục các em sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, tình yêu thương và điều đó phải được thực hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Ông Huy cũng chúc mừng các tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi PTTH hết sức nghiêm ngặt để chính thức trở thành sinh viên Trường Đại học TN&MT Hà Nội, là sự khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới, tự chủ và tự quyết. Thầy mong muốn các em phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, tiếp tục hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năn động và hội nhập.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân biểu dương những thành tích đã đạt được, của Nhà trường trong năm học vừa qua. Mặc du, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục, công tác tuyển sinh còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Nhà trường đã thành công trong công tác tuyển sinh, Nhà trường đã tuyển được gần 5000 sinh viên. Kết quả đó là sự động viên, khích lệ với sự phấn đấu, cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên Nhà trường; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Trường và làm tiền đề để xây dựng, phát triển Trường trong thời gian tiếp theo.

Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, năm học 2020-2021, có ý nghĩa quan trọng, là năm tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa 11 về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; là năm tiếp tục triển khai thực hiện Luật Giáo dục đại học năm 2018 và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học được ban hành, có nhiều điểm mới, nhiều sự thay đổi trong công tác quản lý giáo dục đại học. Do vậy, Thứ trưởng đề nghị nhà trường cần tập trung xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện tốt các Quy hoạch nêu trên.

Trong đó, tập trung rà soát, điều chỉnh ban hành chiến lược phát triển Trường trong giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2035. Xây dựng, ban hành kế hoạch phát triển Trường theo hướng tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm tiến tới là trường đại học tự chủ  nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, kiện toàn tổ chức, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Thứ trưởng đề nghị Nhà trường quan tâm xây dựng chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình; từng bước xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ dạy và học. Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh nhà trường tạo dư luận tốt trong xã hội, điều này cũng một phần là giải pháp thúc đẩy công tác tuyển sinh trong năm tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đánh trống khai giảng năm học mới

Thực hiện giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học; tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ gắn với công tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và nâng cao chất lượng đào tạo; chủ động phối hợp để các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đào tạo, gắn kết đào tạo với nhu cầu thực tiễn xã hội và sử dụng nhân lực; tăng cường liên kết với các trường khác, đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng nhiệm vụ, mục tiêu của giáo dục đại học.

Đồng thời, đổi mới phương thức tổ chức, quản lý đào tạo theo hướng tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhằm nâng cao cao hiệu quả và chất lượng đào tạo và trách nhiệm của các cơ sở đào tạo đối với xã hội. Theo lộ trình tự chủ Trường đại học vào năm 2021, nhà trường cần sắp xếp cán bộ giảng viên, cơ cấu lại các khoa, bộ môn theo tình hình thực tế, phát triển ngành nghề đào tạo theo nhu cầu xã hội. Đặc biệt, nghiên cứu triển khai mô hình đào tạo liên kết với những trường trong khu vực và trên thế giới để hội nhập và đáp ứng ngồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực TN&MT.

Thầy Hoàng Anh Huy tuyên dương Tân thủ khoa Khoa Bất động sản, Chuyên ngành Quản lý đất đai

TS. Vũ Danh Tuyên, Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng trao Chứng nhận cho các nhà tài trợ

Tại Lễ khai giảng, đại diện giảng viên đã bày tỏ tình cảm sâu sắc với mái trường thể hiện sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021; tân sinh viên đại học khóa X phát biểu cảm tưởng, thể hiện lòng biết ơn đến các thầy cô. Đồng thời Nhà trường và các nhà tài trợ đã trao tặng học bổng cho Tân thủ khoa xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học TN&MT Hà Nội khai giảng năm học 2020- 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO