Đại học RMIT và Trung tâm Công nghệ sinh học TP HCM ký kết biên bản ghi nhớ

24/04/2015 00:00

(TN&MT) – Vừa qua, tại RMIT Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đại học RMIT và Trung tâm Công nghệ sinh học TP. Hồ Chí Minh (HCMBiotech).

 

(TN&MT) – Vừa qua, tại RMIT Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đại học RMIT và Trung tâm Công nghệ sinh học TP. Hồ Chí Minh (HCMBiotech).

Biên bản ghi nhớ thể hiện mong muốn thắt chặt quan hệ giữa các bên, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển hoạt động giáo dục và đào tạo trong ngành công nghệ sinh học tại Việt Nam. Đại học RMIT và HCM Biotech cùng chia sẻ quan tâm sâu sắc đến việc duy trì và phát triển chất lượng giáo dục và đào tạo trong ngành công nghệ sinh học, cũng như quốc tế hóa ngành này.

 

Biên bản ghi nhớ bao gồm nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc hỗ trợ và hợp tác trong lĩnh vực học thuật cũng như nghiên cứu, đồng thời tạo thêm cơ hội thực tập cho sinh viên RMIT Việt Nam.

 

RMIT Việt Nam sẽ mở rộng cơ hội hợp tác qua các chương trình đào tạo tiếng Anh học thuật cũng như chương trình phát triển kỹ năng cần thiết trước du học cho nhân viên HCM Biotech. Đại học RMIT Úc thông qua RMIT Việt Nam dự kiến cùng HCM Biotech hợp tác trong các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và sau đại học, cũng như các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ sinh học ngay tại Việt Nam hoặc Úc.

 

Ba bên cũng phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, HCM Biotech được mời đóng góp và tư vấn cho các môn học, đồng thời tham gia thảo luận liên quan đến nghiên cứu và học thuật trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại RMIT Việt Nam. HCM Biotech cũng sẽ hợp tác tích cực với Đại học RMIT tại Việt Nam và Úc để đem đến cơ hội thực tập cho sinh viên.

 

Phó chủ tịch Hội đồng Đại học kiêm Giám đốc Đại học RMIT Úc, ông Martin Bean chia sẻ: “Những tổ chức như RMIT và HCM Biotech đều đóng vai trò kiến tạo và phổ biến kiến thức, quan trọng hơn là tạo lập những giá trị cộng thêm từ kiến thức. Bằng Biên bản ghi nhớ này, trường và HCM Biotech sẽ đem đến cơ hội xây dựng năng lực cho một ngành công nghiệp mũi nhọn, đồng thời đóng góp một cách có ý nghĩa vào sự phát triển và cải thiện Việt Nam”.

 

Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, Giáo sư Gael McDonald rất hài lòng về việc hợp tác quan trọng này. Bà nói: “Quá trình hợp tác, về lâu dài, cho RMIT Việt Nam cơ hội thể hiện thế mạnh của trường. Các khóa học tại RMIT Việt Nam liên quan đến thị trường Việt Nam và được truyền tải bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có bằng cấp quốc tế. Chính đội ngũ này có thể đưa lĩnh vực học tập và phát triển của một tổ chức lên tầm cao mới, cũng như giúp khai mở tiềm năng của những nhà lãnh đạo trong tương lai. Việc hợp tác này cũng là cơ hội để trường đóng góp nhiều hơn cho Việt Nam”.

 

Tiến sĩ Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP. Hồ Chí Minh tin rằng, việc thiết lập quan hệ chính thức với Đại học RMIT giúp trung tâm phát triển nguồn nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, đồng thời nâng cao và đa dạng hóa năng lực khoa học – công nghệ của đơn vị. Ngược lại, với thế mạnh về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ khoa học trẻ, năng động, HCM Biotech là đối tác thích hợp để RMIT Việt Nam phát triển đào tạo cũng như các hoạt động nghiên cứu về công  nghệ sinh học tại TP. Hồ Chí Minh.

 

                                                                             Tin và ảnh: Thục Vy

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học RMIT và Trung tâm Công nghệ sinh học TP HCM ký kết biên bản ghi nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO